x close

ฟิลิปปินส์อ่วมรับคริสต์มาส ไต้ฝุ่นพันฝนซัดถล่มหนัก คร่าชีวิตแล้ว 16 ราย

          ฟิลิปปินส์อ่วมรับวันศริสต์มาส ไต้ฝุ่นพันฝน (Typhoon Phanfone) ซัดถล่ม บ้านเรือนพังเสียหาย น้ำท่วมเดือดร้อนหนัก มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย


ภาพจาก Bobbie ALOTA / AFP

          วันที่ 26 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานสถานการณ์ไต้ฝุ่นพันฝน (Typhoon Phanfone) ซัดถล่มทางตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ อาทิ จังหวัดคาปิซ, อิโลอิโล และเกาะเลย์เต รวมทั้งเกาะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง เกาะโบราไกย์และเกาะโครอน 

          จากเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เกิดแผ่นดินถล่ม บ้านเรือนพังเสียหาย ต้นไม้เสาไฟโค่นล้ม ฝนตกหนัก น้ำท่วมอย่างรวดเร็ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ต้องอพยพออกจากพื้นที่มากกว่า 58,000 ราย เที่ยวบินหลายเที่ยวบินถูกยกเลิกไป ผู้คนราว 15,000 ราย ที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลคริสต์มาส ตกค้างอยู่ภายในสนามบิน


ภาพจาก Handout / Courtesy of Jung Byung-joon / AFP 

          ตามแถลงการณ์ของสำนักงานบริหารจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์ ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี ถูกไฟฟ้าดูด และชายรายหนึ่งถูกไม้ใหญ่หักทับ รวมถึงชายอีกหนึ่งรายเสียชีวิตในอุบัติเหตุกลางถนน ภายหลังจากเกิดพายุดังกล่าว

          โดยในช่วงค่ำของวันที่ 25 ธันวาคม ไต้ฝุ่นพันฝน ได้เคลื่อนตัวจากฟิลิปปินส์ไปทางตะวันตกออกไปยังทะเลจีนใต้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เร่งเข้าสู่พื้นที่ประสบภัย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน และค้นหาผู้ที่ยังคงสูญหายอย่างสุดความสามารถ


ภาพจาก RONALD FRANK DEJON / AFP


ภาพจาก RONALD FRANK DEJON / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลิปปินส์อ่วมรับคริสต์มาส ไต้ฝุ่นพันฝนซัดถล่มหนัก คร่าชีวิตแล้ว 16 ราย อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2563 เวลา 10:06:50 3,846 อ่าน
TOP