x close

ที่สุดของความวิจิตร พระอาจารย์เจิมรถรอบคัน ฝีมือลงยันต์ชั้นครู ช่วยแคล้วคลาด

       พระอาจารย์ประสิทธิ์ อริโย เจิมรถรอบคัน ฝีมือชั้นครู ที่สุดของความวิจิตร ช่วยเสริมบารมี แคล้วคลาดปลอดภัย เจ้าของรถเผย รอ 1 ปีเต็ม ให้พระอาจารย์มาเจิมรถให้



เจิมรถ

       เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เฟซบุ๊ก Pravit Thongsang ได้โพสต์ภาพ พระอาจารย์ประสิทธิ์ อริโย เจ้าอาวาสวัดซับกองทอง ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ กำลังเจิมรถ โดยพระอาจารย์ลงมือเจิมรถรอบคันด้วยยันต์ที่มีลวดลายวิจิตรสวยงามจนหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมกันเพียบ โดยเจ้าของรถระบุข้อความว่า "ศิษย์จะต้องมีครูบาอาจารย์ที่นับถือ #1ปีเต็มที่รอพระอาจารย์เจิมรถ #ยันต์มงคล"

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยังลูกศิษย์ของพระอาจารย์ประสิทธิ์ ทราบว่า ท่านมักจะธุดงค์ 2-3 ปี ตามป่าเขา เพื่อโปรดสัตว์ และสร้างสมาธิบารมี ส่วนยันต์ที่ท่านเจิมนั้น ท่านศึกษาเล่าเรียนจากครูบาอาจารย์ในแถบภาคอีสานมาหลายปีแล้ว ซึ่งเป็นยันต์มหามงคลเสริมบารมีแคล้วคลาดปลอดภัย

       การเจิมรถของพระอาจารย์นั้นต้องใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง โดยจะเริ่มเจิมตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงเย็น และจะเสร็จประมาณ 4-5 ทุ่ม โดยพระอาจารย์จะเจิมเกือบทุกจุด ระหว่างเจิมก็มีการบริกรรมคาถา และเมื่อเสร็จแล้วก็ยังไม่สามารถนำรถกลับไปได้ ต้องจอดทิ้งไว้ และหันหน้ารถไปทางทิศตะวันออกเพื่อรับแสงแรกจากพระอาทิตย์เพื่อความเป็นสิริมงคล และที่สำคัญพระอาจารย์ไม่เคยเรียกร้องหรือตั้งค่าครูในการเจิมรถใด ๆ  เลย

       ลูกศิษย์รายดังกล่าวบอกอีกว่า ในแต่ละปีก่อนจะเข้าพรรษา 1 วัน จะมีพิธีไหว้ครูครอบครู ซึ่งในวันดังกล่าวจะมีลูกศิษย์นำรถที่พระอาจารย์เจิมให้มาเข้าพิธีนับพันคัน แต่การเจิมรถถือเป็นเรื่องยึดเหนี่ยวจิตใจตามความเชื่อ เพราะในที่สุดถ้าอยากได้อะไรก็ต้องลงมือทำ ไม่ใช่ว่าเจิมยันต์แล้วทุกอย่างจะลอยมาหาเอง

เจิมรถ

เจิมรถ

เจิมรถ

เจิมรถ

เจิมรถ

เจิมรถ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่สุดของความวิจิตร พระอาจารย์เจิมรถรอบคัน ฝีมือลงยันต์ชั้นครู ช่วยแคล้วคลาด อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 23:28:36 30,476 อ่าน
TOP