x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

สาวโสดจีนฟ้องโรงพยาบาล ไม่ให้ฝากไข่แช่แข็ง เพราะยังไม่ได้แต่งงาน

| 5,916 อ่าน


               สาวจีนฟ้องโรงพยาบาล ไม่ให้ฝากไข่แช่แข็ง ด้วยเหตุผลว่า ยังไม่ได้แต่งงาน ชี้หญิงโสดก็มีคุณค่า ควรค่าสามารถมีลูกได้

 
             เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า เทเรซา สวี่ นักเขียนอิสระหญิงชาวจีน วัย 31 ปี ฟ้องร้องโรงพยาบาลสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา ในกรุงปักกิ่ง ภายหลังจากเมื่อปีที่ผ่านมา เธอไปปรึกษาเรื่องการฝากไข่แช่แข็ง แต่กลับถูกปฏิเสธ เนื่องจากเธอยังโสด ไม่ได้แต่งงาน


             สวี่ กล่าวว่า เธอเดินทางไปที่โรงพยาบาลดังกล่าวด้วยความประสงค์ที่จะฝากไข่แช่แข็ง เพื่อต้องการมีบุตรในอนาคต ก่อนที่ไข่จะเสื่อมสภาพตามอายุที่มากขึ้น เนื่องจากในตอนนี้เธอต้องการโฟกัสกับเรื่องงานก่อน ทว่าทางโรงพยาบาลได้แนะนำให้เธอมีลูก แทนการฝากไข่แช่แข็ง หลังจากนั้นเธอก็ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า เธอไม่สามารถปฏิบัติการฝากไข่ได้

             สวี่ต้องการฟ้องร้องทางโรงพยาบาล เพื่อเป็นตัวแทนของหญิงโสดที่จะออกมาต่อสู้ปกป้องสิทธิของพวกเธอ ต่อมาประเด็นการฟ้องร้องดังกล่าวได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ของจีน ซึ่งมีหลายเสียงที่ให้การสนับสนุนสวี่ พร้อมทั้งติดแฮชแท็กที่แปลได้ว่า "หญิงโสดฝากไข่แช่แข็งคนแรกของจีน" พร้อมทั้งระบุว่า หญิงโสดก็มีคุณค่า และควรค่าที่จะสามารถเป็นแม่ได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่ไม่ต้องการแต่งงาน แต่ต้องการมีลูก


                ด้าน จ้าว เว่ย โฆษกของทางโรงพยาบาล ได้กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นอัตราเด็กเกิดใหม่ และตามกฎหมายของจีนแล้ว หญิงโสดไม่ได้รับอนุญาตให้แช่แข็งไข่ ตามรายงานเผยว่า ผู้หญิงในประเทศจีนมีความต้องการฝากไข่แช่แข็งสูง แต่ไม่สามารถทำได้ โดยผู้ที่มีกำลังทรัพย์มากพอก็จะเดินทางไปทำที่ต่างประเทศ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโสดจีนฟ้องโรงพยาบาล ไม่ให้ฝากไข่แช่แข็ง เพราะยังไม่ได้แต่งงาน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 14:22 5,916 อ่าน
TOP