x close

เปิดปูมหลัง หลวงพี่จัสติน เรียนจบ ป.ตรี มาเป็นกระเป๋ารถเมล์ เซเลบออนไลน์ที่ไม่มีใครรู้


          เปิดปูมหลังแอดมินเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v.2 เรียนจบ ป.ตรี แต่มาเป็นกระเป๋ารถเมล์ ที่แท้เป็นลูกเจ้าของอู่ เคยให้สัมภาษณ์มุ่งมั่นทำอาชีพสุจริต แต่วันนี้โดนจับโกงเงินค่าเสื้อ ตั้งเพจดัง เป็นเซเลบออนไลน์ที่ไม่มีใครรู้


          จากกรณี กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จับกุม แอดมินเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v.2 เฟซบุ๊กเพจดังที่มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน เนื่องจากมีพฤติกรรมเผยแพร่เนื้อหาไม่เหมาะสม สร้างความเกลียดชังและความแตกแยก บิดเบือนข้อเท็จจริง รวมถึงหลอกขายเสื้อให้กับผู้ติดตามเพจ แต่เมื่อโอนเงินแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า โดยพบว่าผู้ต้องหาเป็นกระเป๋ารถเมล์หนุ่มหน้าตาดี

          อ่านข่าว : เกมแล้ว ! ปอท. รวบแอดมินเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v.2 พบเป็นกระเป๋ารถเมล์หน้าหล่อ

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เมื่อเข้าไปดูโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กของแอดมินเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v.2 พบว่า เคยโด่งดังเมื่อปี 2558 ในโซเชียลแชร์กันว่าเป็นกระเป๋ารถเมล์หนุ่มหน้าตาดี ดูยังไงก็เหมือนนายแบบปลอมตัวมาทำงานพิเศษ แต่ความจริงแล้วเป็นหนุ่มสถาปัตย์ เรียนจบปริญญาตรี มหาวิทยาลัยชื่อดัง ด้านออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และรับปริญญาไปเมื่อเดือนมีนาคม 2560 นอกจากนี้ แอดมินเพจ หลวงพี่จัสตินฯ ยังเป็นลูกชายเจ้าของอู่รถเมล์อีกด้วย

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน

          โดยเมื่อปี 2558 แอดมินคนดังกล่าวเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า วันเสาร์-อาทิตย์ จะมาทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์ และในวันธรรมดาก็จะไปเรียนหนังสือตามปกติ แม้จะเป็นลูกเจ้าของอู่ แต่ก็ไม่ได้มีสิทธิเหนือคนอื่น ได้รับค่าแรงรายวันเหมือนลูกจ้างทั่วไป ตอนเด็ก ๆ ก็อาย แต่โตขึ้นถึงได้เรียนรู้ว่าเราทำอาชีพที่สุจริต

          อ่านข่าว : ฮือฮา กระเป๋ารถเมล์สุดหล่อ ปอ.44 สาว ๆ บอกอยากโหนรถเมล์ !

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน

          กระทั่งปัจจุบัน แอดมินเพจคนดังกล่าว กลับไม่ได้ทำอาชีพสุจริตอย่างที่เคยพูดไว้ เนื่องจากได้เปิดเพจ หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน v.2 หลังลงทุนธุรกิจจนหมดตัว จึงคิดทำเพจนี้ขึ้นมา มีการนำข้อมูลบิดเบือนและข้อมูลที่เป็นภัยมั่นคง ข้อมูลเท็จนำมาใส่ในเพจ จนมีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน

           เมื่อมีลูกเพจเพิ่มขึ้น ทางเพจก็จะนำเสื้อมาขาย จนมีผู้หลงซื้อไปจำนวนมาก ได้เงินไปหลายแสนบาท แต่ผู้ซื้อไม่ได้รับของ และได้แจ้งเรื่องมาที่ บก.ปอท. กว่า 10 ราย พร้อมทั้งแจ้งเตือนว่าเพจหลวงพี่จัสตินฯ ดังกล่าวเป็นเพจโกง จนนำมาสู่การจับกุมตัวแอดมินเพจดังกล่าวในที่สุด

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน
ภาพจาก Thai PBS 

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน
ภาพจาก สปริงนิวส์

หลวงพี่จัสติน วัดดูยูมีน


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปูมหลัง หลวงพี่จัสติน เรียนจบ ป.ตรี มาเป็นกระเป๋ารถเมล์ เซเลบออนไลน์ที่ไม่มีใครรู้ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 14:33:55 279,974 อ่าน
TOP