x close

กระบะชนตาย 5 วิญญาณเฮี้ยนสิงญาติ กอดพ่อร่ำไห้ เชื่อหลุดพ้นจากซากรถแล้ว

          วิญญาณเฮี้ยน อุบัติเหตุกระบะชน สิงร่างญาติโผกอดพ่อร่ำไห้ ญาติเชื่อ วิญญาณหลุดพ้นออกจากซากกระบะแล้ว - ผู้เชี่ยวชาญชี้ ประตูรถเปิดเองได้ ไม่น่าเกี่ยวอาถรรพ์


          จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะสีน้ำเงิน ชนประสานงากับรถกระบะสีขาว บนถนนสายนครศรีธรรมราช-พรหมคีรี ก่อนถึงเทศบาลตำบลท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย นอกจากนี้ พนักงานเก็บรถของกลาง ศูนย์นาวา สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยังได้พบกับเหตุการณ์ชวนขนหัวลุก เมื่ออยู่ ๆ รถกระบะสีขาวคันที่มีพนักงานสาวเซเว่นเสียชีวิตคารถ 2 ศพ มีแสงไฟติดขึ้นมาเองภายในห้องผู้โดยสาร และยังได้ยินเสียงประตูปิดเองอีกด้วย สร้างความตื่นตะลึงกับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


          ล่าสุด (26 ธันวาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี  รายงานว่า นายอักษร ศิริสมพร อายุ 27 ปี สามีของ น.ส.ดวงพร บัวแก้ว ผู้ตายที่โดยสารมากับรถกระบะสีขาว เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังรู้สึกเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหันของภรรยา ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปจากคู่กรณี ซึ่งบอกว่าจะนำมาช่วยเหลือเรื่องพิธี แต่ก็ยังไม่เห็นเอาเข้ามาให้เสียที

กระบะชนตาย 5 วิญญาณเฮี้ยนสิงญาติ
ภาพจาก อมรินทร์ ทีวี         

         สำหรับกรณีที่พนักงานเก็บรถของกลาง พบสิ่งเร้นลับจากซากรถกระบะนั้น ตนและครอบครัวตั้งใจว่าจะนิมนต์พระสงฆ์ไปเชิญวิญญาณภรรยาอีกครั้ง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แม้ว่าในวันเกิดเหตุจะทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณไปแล้วก็ตาม


          ขณะที่พ่อของ น.ส.ดวงพร ผู้ตาย ได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกสาวตามความเชื่อ โดยระหว่างที่พระทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณที่ซากรถกระบะอยู่นั้น ปรากฏว่าญาติผู้หญิงคนหนึ่งถึงกับเป็นลมล้มพับหน้ารถกระบะ บรรดาญาติจึงรีบเข้าช่วยประคอง แต่หญิงคนดังกล่าวเข้าไปโผกอดพ่อของ น.ส.ดวงพร และร้องไห้ฟูมฟายด้วยความเสียใจ ซึ่งญาติทุกคนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของ น.ส.ดวงพร ที่เข้าสิงร่างของญาติ เพื่อสื่อสารให้ทราบว่าวิญญาณได้หลุดพ้นออกจากซากรถกระบะแล้ว


          ด้าน น.ส.ศิริมล ใจมั่น อายุ 25 ปี เสมียนศูนย์เก็บซากรถของกลาง เปิดเผยว่า ช่วงสายที่ผ่านมา ขณะกำลังปฏิบัติงาน ได้มีผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะคล้ายร่างทรง พร้อมญาติ ๆ เดินทางมาที่ศูนย์ เพื่อขอรับรถกระบะของกลางไปซ่อม จากนั้นร่างทรงได้ยืนหลับตาที่หน้ารถกระบะคันที่สองสาวพนักงานเซเว่นเสียชีวิตอยู่ประมาณ 5 นาที ก่อนจะพูดขึ้นว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน ยังไม่ไปไหน ยังนั่งอยู่ในรถ เมื่อได้ยินแบบนั้น ตนยอมรับว่าถึงกับขนลุก กลัวขึ้นมาทันที นอกจากนี้ร่างทรงยังบอกอีกว่า ไม่นานญาติผู้ตายจะมารับกลับแล้ว


          อย่างไรก็ตาม นายสุรมิส เจริญงาม ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยว่า กรณีที่ไฟในห้องโดยสารเปิดเองนั้น เป็นไปได้ 2 ทาง คือ 1. เปิดสวิตช์ไฟในห้องโดยสาร 2. สวิตช์ไฟบริเวณกลอนประตูรถ หากเปิดออกไฟจะติด ส่วนกรณีที่มีคนมองเป็นเรื่องอาถรรพ์วิญญาณนั้น ไม่เป็นความจริง

          เนื่องจากเมื่อรถมีการถูกชนจนเสียหาย ชุดสวิตช์กับสายไฟอาจชำรุดเสียหาย ซึ่งก็เป็นไปได้ที่ประตูอาจจะปิด แต่ไม่สนิท โดยอยู่ในตำแหน่งเกือบแน่น หากกรอบประตูชำรุด ก็ยากที่จะปิดให้สนิทดังเดิม มีโอกาสเด้งออกได้ และเมื่อประตูคลายตัวออก ไฟในห้องโดยสารจึงติด

          ส่วนเรื่องประตูเปิดออกเอง นายสุรมิส กล่าวว่า อธิบายค่อนข้างยาก แต่อาจจะเป็นไปได้ว่ารถจอดในตำแหน่งพื้นที่ลาดเอียง เมื่อประตูปิดไม่สนิทและมีแรงเฉื่อย ถ้าประตูไม่ได้อยู่ในตำแหน่งล็อกด้วยความโน้มเอียงของพื้น อาจทำให้เกิดแรงเฉื่อยและประตูเปิดออกเองก็เป็นได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะชนตาย 5 วิญญาณเฮี้ยนสิงญาติ กอดพ่อร่ำไห้ เชื่อหลุดพ้นจากซากรถแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 16:16:00 27,197 อ่าน
TOP