x close

คาดการณ์สาเหตุฝาท่อระเบิด ใส่สาวฟู้ดแพนด้า ด้านเหยื่อโคม่า ต้องผ่าตัดสมอง


 
       คืบฝาท่อระเบิดใส่สาวขี่รถส่งอาหาร พบเป็นท่อเก็บสายสื่อสาร ด้านในมีสารซัลเฟอร์และคาร์บอน ซึ่งพบได้ในบ่อขยะ ญาติวอนรับผิดชอบคนเจ็บ ล่าสุดต้องผ่าตัดสมอง

ฝาท่อระเบิดใส่สาวฟู้ดแพนด้า
        จากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อจู่ ๆ ฝาท่อระบายน้ำกลางถนน บริเวณหน้าโรงหนังฟ้าลานนาเก่า ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย เทศบาลนครลำปาง เกิดระเบิดพุ่งขึ้นด้วยความแรง ส่งผลให้ น.ส.รตีอโณทัย หลอมวันดี หรือ นุ่น อายุ 21 ปี สาวฟู้ดแพนด้า ซึ่งขี่รถผ่านได้รับบาดเจ็บหนักนั้น

อ่านข่าว : ระทึก ฝาท่อระเบิดบึ้ม ขณะสาวขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน ร่างลอยละลิ่ว คางฉีก-จมูกหัก

        ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ท่อดังกล่าวเป็นของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสูบน้ำบริเวณดังกล่าวออกมาเพื่อนำตัวอย่างน้ำในท่อเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบหาสารต่าง ๆ ขณะสูบน้ำพบว่าบริเวณน้ำที่ค้างในท่อสายไฟนั้น สภาพน้ำค่อนข้างขุ่น มีคราบน้ำมัน มีกลิ่นเหม็น และมีความอุ่นเล็กน้อย ต่างจากบ่อปกติทั่วไปที่น้ำจะเย็น

ฝาท่อระเบิดใส่สาวฟู้ดแพนด้า
        ทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ลำปาง ได้นำเครื่องตรวจวัดปริมาณแก๊สมาวัดค่าภายในบ่อ เบื้องต้นพบสาร 2 ชนิด คือ สารซัลเฟอร์และคาร์บอน ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในบ่อขยะ คาดว่าน่าจะเกิดแก๊สสะสมภายในท่อใต้ดิน หลังจากนี้จะมีการเก็บตัวอย่างน้ำดังกล่าวไปตรวจสอบหาสารต่าง ๆ เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุ ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง

ฝาท่อระเบิดใส่สาวฟู้ดแพนด้า

         จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทีโอที ทราบว่า บ่อนี้เป็นบ่อพัก ซึ่งมีเอาไว้สำหรับซ่อมบำรุงรักษาระบบเคเบิลต่าง ๆ และสร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว ฉะนั้นระบบการก่อสร้างยังเป็นระบบเก่าอยู่ ส่วนน้ำในบ่อ เจ้าหน้าที่บอกว่ามีการระบายอยู่บ้าง แต่น้ำเสียจากภายนอกจะไม่สามารถเข้ามาได้ เพราะว่าบ่อเป็นระบบปิดทั้งหมด
 
         ด้านพี่สาวของ น.ส.นุ่น ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า อยากฝากไปยังบริษัทเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ออกมารับผิดชอบและมาดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของน้องสาวตนด้วย เพราะว่าน้องก็มีภาระเลี้ยงลูกเล็กอยู่ ทุกวันนี้ทำงานขับรถรับ-ส่งอาหาร เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว โดยขณะนี้อาการล่าสุดยังไม่รู้สึกตัวและอยู่ในห้อง ICU กำลังผ่าตัดสมอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดการณ์สาเหตุฝาท่อระเบิด ใส่สาวฟู้ดแพนด้า ด้านเหยื่อโคม่า ต้องผ่าตัดสมอง อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 17:12:14 22,122 อ่าน
TOP