x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มน้อย 10 ขวบ เกือบไม่ได้ขึ้นเครื่อง เพราะเสื้อลายงู เหมือนจริงเกินไป สะพรึงทั้งสนามบิน

| 80,593 อ่าน

 

        เด็กชายนิวซีแลนด์ วัย 10 ขวบ ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินแอฟริกาใต้ ขวางไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน จนกว่าจะถอดเสื้อลายงู เผยงูเหมือนจริงเกินไป จนทำให้เจ้าหน้าที่และผู้โดยสารกลัว ด้านแม่ตัดปัญหา ด้วยการให้ลูกชายใส่เสื้อกลับตะเข็บ

 

        เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์นิวซีแลนด์เฮอรัลด์ รายงานว่า สตีวี่ มาร์คัส เด็กชายชาวนิวซีแลนด์ วัย 10 ขวบ ถูกเจ้าหน้าที่สนามบินสั่งให้ถอดเสื้อออก ไม่อย่างนั้นจะไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบิน เนื่องจากเสื้อลายงูของเขาเหมือนจริงเกินไป จนสร้างความหวาดหวั่นพรั่นพรึงแก่เหล่าเจ้าหน้าที่ ลูกเรือ และผู้โดยสาร ทุกคนเห็นแล้วกลัวและรู้สึกไม่สบายใจเมื่อเห็นมัน

 

        สตีวี่กับพ่อแม่ เดินทางไกลจากกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ ข้ามทวีปไปท่องเที่ยวกันที่แอฟริกาใต้ หลังจากทริปผ่านไประยะหนึ่งแล้ว ในวันที่ 17 ธันวาคม ทั้งครอบครัวเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติโออาร์ แทมโป ในเมืองเกาเต็ง เพื่อบินขึ้นเหนือไปเยี่ยมคุณตาคุณยายของสตีวี่ ที่เมืองจอร์จ

 

        แต่ทันทีที่เจ้าหน้าที่สนามบินสังเกตเห็นเสื้อยืดของหนุ่มน้อยก็เข้ามาขวางทันที พร้อมกับสั่งให้สตีวี่ถอดเสื้อออกเป็นการด่วน หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติ จะไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน

 

        โดยเสื้อที่สตีวี่ใส่เป็นเสื้อยืดสีดำ ถ้ามองจากข้างหลังก็ไม่มีอะไร แต่ข้างหน้าเป็นลายงูตัวเบ้อเริ่ม มันดูน่ากลัวมาก อยู่ในท่าขด ราวกับว่ามีชีวิต และพร้อมจะฉกลูกตาเจ้าหน้าที่ได้ทุกเมื่อ

 

        ด้วยความไม่อยากสร้างเรื่องวุ่นวาย มาร์กา มาร์คัส แม่ของสตีวี่ จึงให้ลูกชายถอดเสื้อกลับตะเข็บใส่แทน เพื่อเป็นการตัดปัญหา ไม่ให้ลายงูปรากฏให้เห็นอีก

 

        ด้านเจ้าหน้าที่สนามบินกำชับอีกว่า ไม่อนุญาตให้นำของเล่นทุกชนิดขึ้นเครื่องบิน โดยเฉพาะงูยาง ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่อาจจะต้องรวม เสื้อลายงูเสมือนจริง เข้าไปในลิสต์ด้วย

 

        ทั้งนี้ สตีวี่เป็นคนชื่นชอบงูมาก ซึ่งได้รับนิสัยนี้มาจากพ่อของเขา โดยตอนที่อยู่แอฟริกาใต้ เขาจะให้พ่อแม่พาไปร้านสัตว์เลี้ยงและสวนสัตว์ เพื่อไปดูสัตว์เลื้อยคลาน แมงมุม และแมลง อยู่บ่อย ๆ เรียกได้ว่าชอบอะไรแนวนี้เป็นชีวิตจิตใจเลยทีเดียว

 

ภาพจาก Netwerk24
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้อย 10 ขวบ เกือบไม่ได้ขึ้นเครื่อง เพราะเสื้อลายงู เหมือนจริงเกินไป สะพรึงทั้งสนามบิน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 17:43 80,593 อ่าน
TOP