x close

นักเรียนนายร้อย ความหวังครอบครัว ป่วยฮีตสโตรก ไตวายเฉียบพลัน พ่อแม่พิการทั้งคู่

          นักเรียนนายร้อยเป็น ฮีตสโตรก ระหว่างฝึกโดดร่ม บิ๊กแดง สั่ง ฮ. บินไปรับจากลพบุรี มารักษาด่วน ที่ รพ.พระมงกุฎฯ - เพื่อนนักเรียนเห็นใจ พ่อแม่พิการ ทำงานรับจ้าง ส่งเสียลูกเรียน


          Heat stroke

         วันที่ 27 ธันวาคม 2562 วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Wassana Nanuamรายงานว่า น้องจูเนียร์ หรือ นนร.ธนเดชน์ แนวเพชร นักเรียนนายร้อยฯ 69 และ ตท. 58 เกิดอาการฮีตสโตรก (Heat Stroke) หรือเป็นลมแดด ระหว่างการทดสอบร่างกาย เพื่อเข้ารับการฝึกหลักสูตรส่งทางอากาศ หรือหลักสูตรร่ม อันเป็นหลักสูตรที่นักเรียนนายร้อยชั้นปีที่ 3 ทุกคน จะต้องเข้าเรียน ส่งผลให้น้องจูเนียร์เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน ซึ่ง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้มีคำสั่งให้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเป็นการด่วนแล้ว

          ขณะที่บรรดานักเรียนนายร้อยและนักเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้โพสต์ข้อความแสดงความเป็นห่วงและพร้อมใจกันช่วยเหลือครอบครัวของน้องจูเนียร์ เนื่องจากเป็นครอบครัวที่มีความลำบากและขัดสน



         โดยคุณพ่อของน้องจูเนียร์เกิดอุบัติเหตุจนสูญเสียแขนและขาด้านขวา ส่วนคุณแม่ป่วยเป็นโรคขาอ่อนแรง หรือโปลิโอ ต้องใช้ไม้ค้ำในการช่วยเดิน ซึ่งทั้งคู่มีอาชีพรับจ้างพิมพ์งานและถ่ายเอกสาร หาเงินมาส่งเสียเลี้ยงดูน้องจูเนียร์ ที่เป็นเหมือนความหวังของครอบครัว

          อย่างไรก็ตาม คุณพ่อและคุณแม่มาเฝ้าดูแลน้องจูเนียร์อย่างใกล้ชิดตลอด จึงไม่ได้ไปทำงานรับจ้าง ทำให้ไม่มีรายได้ใด ๆ ทั้งนี้ หลายคนต่างก็พากันเข้ามาเขียนข้อความให้กำลังใจครอบครัวของน้องจูเนียร์ ผ่านพ้นเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี


Heat stroke

Heat stroke

Heat stroke


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนนายร้อย ความหวังครอบครัว ป่วยฮีตสโตรก ไตวายเฉียบพลัน พ่อแม่พิการทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 18:39:49 32,790 อ่าน
TOP