x close

แม่ จ่าเบรุต ภูมิใจในลูกชาย ชี้ลูกทำในสิ่งที่รักจนตาย แอบไปสอบทหารแม้ถูกห้าม

          แม่เผย จ.อ. เบรุต ปากบารา วีรบุรุษถ้ำหลวง รักในอาชีพทหาร แม้ไม่ให้เป็นยังแอบไปสอบ จนติดทหาร รับเคยยื้อไม่ให้ลูกไปร่วมภารกิจ แต่ จ.อ. เบรุต ยืนกรานต้องไปช่วยน้อง ๆ

          จากกรณีสลด จ.อ. เบรุต ปากบารา หรือ จ่าเบรุต หนึ่งในทีมมนุษย์กบ วีรบุรุษช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งทางญาติได้จัดพิธีฝังศพเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ขณะที่ทางกองทำเรือกำลังพิจารณา ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศ 5 ชั้นเป็น ร.ท. นั้น

อ่านข่าว : จ.อ. เบรุต ปากบารา มนุษย์กบฮีโร่ถ้ำหลวง ติดเชื้อหลังภารกิจ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

อ่านข่าว : เตรียมปูนบำเหน็จ 7 ขั้นให้ จ.อ. เบรุต ปากบารา พ่วงเงินช่วยเหลือ 4.6 แสน


          คืบหน้า (27 ธันวาคม) อมรินทร์ ทีวี รายงานบทสัมภาษณ์ นางม๊ะนี ปากบารา วัย 63 ปี คุณแม่บุญธรรมของ จ.อ. เบรุต ซึ่งได้ยอมรับว่า ตนเองเคยห้ามลูกชายไม่ให้ไปปฏิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงแล้ว แต่ลูกชายยืนยันว่า มันคือหน้าที่ ต้องเข้าไปช่วยเหลือน้อง ๆ ที่ติดถ้ำ

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ถ้ำหลวง จ.อ. เบรุต ก็เริ่มไม่สบายและมีอาการทรุดหนัก ถึงขั้นต้องเข้าไปให้เลือดที่โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นก็อาการดีขึ้น จนกลับมารักษาตัวที่บ้านได้ แต่ก็ยังเป็น ๆ หาย ๆ และอาการทรุดหนักลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จ.อ. เบรุต เริ่มทรุดหนัก หายใจไม่ออกจนช็อก และเสียชีวิตในที่สุด โดยแพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด


          อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องเศร้าใจกับการจากไปของลูกชาย แต่ นางม๊ะนี ก็ยังรู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกชาย ที่แม้จะต้องสละชีวิตของตัวเอง แต่ก็เป็นการสละชีวิตเพื่อช่วยเหลืออีก 13 ชีวิต ยอมรับว่าที่ผ่านมาลูกชายรักในอาชีพทหารมาก ทั้งที่เคยห้ามเรียนทหาร แต่ลูกก็ยังแอบไปเรียนจนสอบติดทหารได้

          ทั้งนี้ ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้นำเงินจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวของ จ.อ. เบรุต แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ จ่าเบรุต ภูมิใจในลูกชาย ชี้ลูกทำในสิ่งที่รักจนตาย แอบไปสอบทหารแม้ถูกห้าม โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 09:26:12 14,123 อ่าน
TOP