เปิดพิรุธ เด็ก 14 ผูกคอตาย รูทวารฉีก เชื่อโดนจัดฉาก - เพื่อนโป๊ะ ให้การขัดกันเอง

          เปิดพิรุธ น้องโก๊ะ เด็กชายวัย 14 ผูกคอตายใต้ต้นไม้ ความสูงต้นไม้แค่ยืนก็รอดแล้ว ครอบครัวเชื่อโดนฆาตกรรม จัดฉากใช้สายยางรัดคอ แถมรูทวารฉีก อาจโดนกระทำชำเรา แถมพิรุธหนักแก๊งเพื่อนให้การขัดกัน


          วันที่ 27 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี รายงานความคืบหน้ากรณี ด.ช.โก๊ะ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเสียชีวิตในลักษณะคล้ายผูกคอตายใต้ต้นอโวคาโด ในป่าที่ ต.สบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่นางไหม (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เนื่องจากสงสัยว่าลูกชายอาจถูกฆาตกรรม

          โดยครอบครัวพบข้อพิรุธจากสภาพศพในที่เกิดเหตุ เนื่องจากสายยางที่รัดใช้รัดคอ เป็นสายพ่นยาฆ่าหญ้า มีลักษณะค่อนข้างแข็ง แต่มีการใช้สายยางดังกล่าว ผูกเป็นปมรัดกิ่งไม้ 2 รอบ และโยงมาพันรอบคอน้องโก๊ะ แถมสภาพศพอยู่ในท่านั่งคุกเข่า กิ่งไม้ที่ผูกคอตายอยู่สูงจากพื้นเพียง 120 เซนติเมตร ซึ่งพอ ๆ กับความสูงของน้องโก๊ะ


          ทั้งนี้ ผลชันสูตรศพของน้องโก๊ะออกแล้ว ระบุว่า สภาพศพมีลักษณะกล้ามเนื้อคออักเสบ ปอดพองโต มีแผลที่เข่า ซึ่งเกิดจากการดิ้น มีเลือดออกที่รูทวาร และพบสารแอมเฟตามีน หรือยาบ้าในร่างกาย


          โดย นางนา อูมี อายุ 54 ปี ป้าของน้องโก๊ะ เปิดเผยว่า ครอบครัวเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม โดยเฉพาะเมื่อผลการชันสูตรพลิกศพระบุว่า มีการบีบรัดที่คอ แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีแผลที่หัวเข่าเกิดจากการดิ้นของผู้ตาย อีกทั้งการผูกคอด้วยสายยางพ่นยา ซึ่งคิดว่าเด็กอายุแค่ 14 ปี ไม่น่ามีแรงดึงสายนั้นไหวเพราะค่อนข้างแข็ง นอกจากนี้ ยังมีเลือดออกที่ทวารหนักด้วย จึงเชื่อว่าอาจถูกกระทำชำเรา แต่ก็ต้องรอผลพิสูจน์อีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

เด็ก 14 ผูกคอตาย
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          ด้านนายโอ (นามสมมติ) อายุ 52 ปี คนเจอศพคนแรก เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อว่าน้องโก๊ะจะเป็นคนฆ่าตัวตาย เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่ได้สูง เพียงแค่เด็กยืนก็เอาตัวรอดได้แล้ว แต่ตนสงสัยว่าอาจเป็นแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่เป็นคนทำ เนื่องจากผลตรวจพบสารเสพติดในร่างกายด้วย แถมน้องโก๊ะมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย และเอาเงินไปซื้อยาเสพติด

          ขณะที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เผยผลการสอบสวน นายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ ด.ช.สอง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เพื่อนที่เข้าป่าไปตกปลาพร้อมกับน้องโก๊ะ ก่อนเกิดเหตุสลด ปรากฏว่าพบพิรุธอย่างมากเพราะ นายหนึ่งและด.ช.สอง ให้การไม่ตรงกัน


          นายหนึ่งอ้างว่า ตื่นเช้ามาไม่เจอน้องโก๊ะ จึงชวน ด.ช.สอง กลับบ้าน โดยไม่เดินผ่านจุดพบศพ ยืนยันว่าไม่ได้ฆาตกรรมน้องโก๊ะ และส่วนตัวเชื่อว่าน้องโก๊ะถูกฆ่า แต่ถ้าตนเป็นคนทำ ป่านนี้คงหนีไปแล้ว

          ขณะที่ ด.ช.สอง ให้การว่า ตื่นเช้ามาไม่เจอใครสักคน จึงเดินลงดอยเพียงลำพัง โดยไม่เดินผ่านจุดที่พบศพ หลังจากนี้ต้องรอพิสูจน์ตามกระบวนการกฎหมาย เพราะตนก็สงสัยในการตายเหมือนกัน
 
          อนึ่ง ทางตำรวจยืนยันว่าได้เตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดพิรุธ เด็ก 14 ผูกคอตาย รูทวารฉีก เชื่อโดนจัดฉาก - เพื่อนโป๊ะ ให้การขัดกันเอง อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2562 เวลา 17:26:31 72,622 อ่าน
TOP