x close

ทำพิธีฝังร่าง จ.อ. เบรุต ฮีโร่ติดเชื้อจากถ้ำหลวง พ่อแม่ร่ำไห้สูญเสียลูกชายคนเดียว

          ครอบครัวทำพิธีทางศาสนา พร้อมฝังร่าง จ.อ. เบรุต ปากบารา มนุษย์กบฮีโร่ถ้ำหลวง หลังติดเชื้อจากถ้ำหลวงจนเสียชีวิต ด้านเพื่อนยกให้เป็นไอดอล สงสารพ่อแม่เสียลูกชายคนเดียว



          จากกรณี จ.อ. เบรุต ปากบารา อายุ 29 ปี ทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซิล) ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด หลังจากปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เข้า-ออกโรงพยาบาลมานับปี กระทั่งอาการทรุดหนักและเสียชีวิตขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลละงู จ.สตูล วันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยกองทัพเรือ จะปูนบำเหน็จ 7 ขั้น เลื่อนชั้นยศ 5 ชั้น เป็นเรือโท ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และมีการมอบเงินช่วยเหลือเป้นเงินกว่า 4.6 แสนบาทนั้น

อ่านข่าว : เตรียมปูนบำเหน็จ 7 ขั้นให้ จ.อ. เบรุต ปากบารา พ่วงเงินช่วยเหลือ 4.6 แสน


          วันที่ 28 ธันวาคม 2562 ข่าววันใหม่ ช่อง 3 รายงานว่า ทางญาติได้ทำพิธีทางศาสนาและฝังร่าง จ.อ. เบรุต ปากบารา ที่กุโบร์บ้านตะโล๊ะใส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ธันวาคม ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติพี่น้อง โดยเฉพาะแม่และพ่อของ จ.อ. เบรุต เสียใจอย่างหนักกับการจากไปของลูกชายเพียงคนเดียว

          ด้าน นายอิศรา พัทลุง อายุ 29 ปี เพื่อนรักของ จ.อ. เบรุต กล่าวว่า เบรุตเป็นคนที่เรียนเก่งมาก เขามีความภูมิใจในการเป็นทหาร และเป็นแบบอย่างให้รุ่นน้องอีกหลายคนที่มีเบรุตเป็นไอดอล ตอนที่ไปทำภาระกิจช่วยเหลือ 13 หมูป่า เบรุตโทร. เล่าให้ฟังว่าทำงานอยู่ทีมเดียวกับจ่าแซม ตนรู้สึกภูมิใจที่มีเพื่อนที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับโรคภัยมาได้ถึงขนาดนี้ และเสียใจกับการจากไปของเพื่อน ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวที่พ่อแม่ฝากความหวังให้ดูแลยามแก่เฒ่า





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำพิธีฝังร่าง จ.อ. เบรุต ฮีโร่ติดเชื้อจากถ้ำหลวง พ่อแม่ร่ำไห้สูญเสียลูกชายคนเดียว โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 17:10:01 11,297 อ่าน
TOP