x close

แม่ทรมานลูก 1 ขวบ ให้กินข้าวกับพริก-ตีจนช้ำ ตั้งแต่คลอดมาก็มีแต่ซวยกับซวย

            แม่ทรมานลูก 1 ขวบ พบ ให้กินข้าวกับพริกสด หวังให้ลูกไม่อมข้าว บางครั้งเอาไม้แขวนเสื้อมาตีจนลูกช้ำทั้งร่าง เพื่อนบ้านแฉ เคยได้ยินพ่อแม่บ่นว่า ตั้งแต่คลอดเด็กคนนี้ออกมา ชีวิตมีแต่ความซวย ตอนนี้วอนขอลูกคืน

            วันที่ 28 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากเหตุการณ์ที่เด็กชาวเมียนมาวัย 1 ขวบ คนหนึ่ง ถูกแม่ทารุณอย่างหนัก ป้อนข้าวกับพริกให้กิน ตบตีลูกจนช้ำทั้งตัว จนทางมูลนิธิต้องเข้าไปช่วยเหลือ

            ทั้งนี้ นางสาวฝ้าย (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เผยว่า ตนพบเห็นว่านางสาวมีน (นามสมมุติ) แม่ของเด็ก เป็นลูกครึ่งเมียนมา-ไทย ช่วงที่ทำงานร้านอาหารตามสั่ง น.ส.มีน มักพาลูกไปทำงานด้วย เวลาให้ลูกกินข้าว ก็จะทำข้าวไข่เจียว ข้าวไข่ดาวให้ลูกกิน หากลูกกินช้า ก็จะเอาพริกน้ำปลามาคลุกข้าวให้กิน หรือหั่นพริกสด ๆ มาให้เด็ก 1 ขวบกิน บางครั้งลูกไม่กินก็จะเอาช้อนยัดปาก แล้วถือไม่เรียวตี ตนก็เคยถามว่า ให้เด็ก 1ขวบกินพริกได้อย่างไร นางสาวมีนก็จะบอกว่า ลูกกินได้


            นอกจากนี้ ครอบครัวนี้ยังมองว่า เด็ก 1 ขวบเป็นตัวซวย ตั้งแต่ที่คลอดลูกมาก พ่อก็ตกงาน แม่ก็มีปัญหา ที่บ้านก็ยากจน ชีวิตมีแต่ปัญหา ทะเลาะกับแม่ยาย ตนก็แนะนำว่า เอาลูกให้ยายไปเลี้ยงสิ ถ้าเอาลูกส่งกลับเมียนมา ไม่รู้เขาจะรักไหม แต่แม่เด็กก็บอกว่า ช่างมัน เขาจะตีก็ช่างมัน

            "แฟนเขาไปพูดให้คนข้างบ้านฟังว่า เด็กคนนี้เกิดมา ทำให้ครอบครัวเขาจน แย่"


            ด้านทีมงานได้เจอกับ น.ส.มีน แม่ของเด็ก ซึ่ง น.ส.มีน บอกว่า ตนไม่ได้ตีลูกนานแล้ว แต่เพิ่งมาเริ่มตี เพราะลูกร้องไห้ไม่มีเหตุผล ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร ตนยอมรับว่า เคยใช้ไม้แขวนเสื้อตีที่หน้าและตัวของลูก รอยแผลที่เห็นก็มาจากการที่ตนตีลูก แต่จำไมได้ว่าตีมาแล้วกี่ครั้ง แต่แผลที่ปากลูก เกิดจากการที่ลูกปีนมอเตอร์ไซค์แล้วตกลงมา ส่วนแผลที่ขาเกิดจากลูกการโดนท่อไอเสีย

            ส่วนเรื่องการให้เด็ก 1 ขวบกินพริก อันเนื่องมาจากลูกชอบอมข้าว ตนจึงใส่พริกลงไปเพื่อให้ลูกรีบเคี้ยวรีบกลืน ตนรู้ว่าลูกกินเผ็ดได้ กินพริกเสร็จก็ให้กินน้ำ


            "ถ้าเผ็ดมาก ๆ เขาก็จะร้องไห้ ไม่ใช่ร้องไห้แค่น้ำตาไหล เราก็จะให้กินน้ำ ไม่ใช่ไม่ให้กินนะ"

            อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนอยากได้ลูกคืนจากมูลนิธิ เพราะตนอยากส่งลูกกลับไปให้ปู่ย่าเลี้ยง บางครั้งตนไม่ได้ตี แต่ตนเป็นคนเสียงดัง คนเลยเข้าใจว่าตนตีลูก

            ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม เผยว่า การให้เด็กกินพริก ย่อมส่งผลให้เกิดการระคายเคืองกับลิ้นและช่องปาก ตุ่มรับรสพอง เยื่อบุกระเพาะอาหารเป็นแผล และแสบทวาร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ทรมานลูก 1 ขวบ ให้กินข้าวกับพริก-ตีจนช้ำ ตั้งแต่คลอดมาก็มีแต่ซวยกับซวย อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2562 เวลา 09:59:50 52,833 อ่าน
TOP