x close

ชาวบ้านโบ้ยยาย 98 เป็นปอบ ไล่ล่าลงไหได้ 150 ตัว-ยายโต้ เป็นหอบหืด ไม่ได้เป็นปอบ

          ชาวบ้านในจ.อุดรธานี พากันผวาแตกตื่น เชื่อว่ายายเป็นปอบ ลงขันจ้างหมอผีมาปราบ จับได้เกือบ 150 ตัว ทำฮือฮาทั้งหมู่บ้าน

          เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ที่ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี มีการเผยแพร่คลิปยายรายหนึ่ง ระบุชื่อว่ายายสา มีอาการเพ้อ พูดไม่รู้เรื่อง ประกอบกับช่วงนี้คนชราเสียชีวิตต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นเพราะเจ็บป่วย โรคชรา แต่ทางชาวบ้านก็พากันเชื่อว่าเป็นเพราะผีปอบ เลยรวมตัวกันจ้างหมอผีมาทำพิธีปราบผีปอบโดยใช้เซียงข่อง พร้อมเตรียมไหมากว่า 20 ไห

          โดยไปไล่ตามจับตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งในบ้าน ตามขื่อ ประตูบ้าน และถนน ท่ามกลางความแตกตื่นฮือฮาของชาวบ้าน ที่พากันแห่มาดูพิธีกรรมไล่ผีปอบจำนวนมาก เมื่อเซียงข่องจับผีปอบลงไหได้ ชาวบ้านก็พากันเฮลั่น และผลปรากฏว่าสามารถจับผีปอบได้เกือบ 150 ตัว ตามความเชื่อของชาวบ้าน


          ขณะที่ทางด้านยายสา ที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าเป็นปอบ ยืนยันว่าตนไม่ใช่ปอบ บอกว่าเป็นคนอยู่ในศีลในธรรม มาสืบดูได้เลย และหลานของคุณยาย ก็ได้ออกมาชี้แจงกรณีคลิปที่มีเผยแพร่ดังกล่าว ระบุว่ายายสาอายุมากแล้ว อายุ 98 ปี บางทีก็มีอาการเพ้อเหมือนเด็ก มีโรคหอบหืดที่กำเริบขึ้นมาบางครั้ง ทำให้หายใจไม่ออก ยืนยันว่า ตนดูแลคุณยายมาเป็นสิบ ๆ ปี คุณยายไม่ใช่ผีปอบอย่างแน่นอน

          โดยหลานของยายสากล่าวว่า ชาวบ้านจะว่าเช่นไรก็ปล่อยไป เพราะลูกหลานอยู่ด้วยกันมาก็เห็นว่าไม่มีอะไร อยู่กันปกติกินข้าว กินน้ำ ได้ยินที่ชาวบ้านลือกัน แต่ในเมื่อไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็อยู่กันเฉย ๆ จนเห็นว่าเอาหมอผีมา ก็ปล่อยให้เขาทำไปเพื่อความสบาย แต่ทั้งนี้ก็หวังว่าชาวบ้านจะเข้าใจว่าคุณยายไม่ใช่ปอบ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านโบ้ยยาย 98 เป็นปอบ ไล่ล่าลงไหได้ 150 ตัว-ยายโต้ เป็นหอบหืด ไม่ได้เป็นปอบ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 10:15:03 14,161 อ่าน
TOP