x close

รวบสาวเวียดนาม แฝงเที่ยวปีใหม่คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังพาสปอร์ตไม่ตรงใบหน้า

        รวบสาวเวียดนาม แฝงเที่ยวปีใหม่คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังพาสปอร์ตไม่ตรงใบหน้า และเตรียมเดินทางไปยังยุโรปต่อ




นักท่องเที่ยว
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 1 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 พบชาวต่างชาติแสดงหนังสือเดินทางที่มีลักษณะพิรุธใบหน้าไม่ตรงกับตัวจริง บริเวณจุดเช็กอินสายการบินระหว่างประเทศ บริเวณอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ

        ผลการตรวจสอบพบหญิงต่างชาติถือหนังสือเดินทางสัญชาติเวียดนาม และ Alien Residence Permit Card ของโปแลนด์ ในชื่อ นางสาวเหงียน ทิ ไม เงาะ (MISS NGUYEN THI MAI NGOV) มีลักษณะใบหน้าคล้ายกับรูปในพาสปอร์ต แต่ยังมีข้อพิรุธ จึงเชิญนำเข้าตรวจสอบกับระบบพิสูจน์อัตลักษณ์ หรือ Biometric ผลปรากฏว่า ผลเทียบใบหน้าไม่ใช่บุคคลคนเดียวกัน

        จากการซักถาม ผู้ต้องสงสัยรับว่า ตนชื่อนางสาวดัง ทิ ถุย (MISS DANG THI THUY) อายุ 20 ปี เป็นชาวเวียดนาม เดินทางเข้าไทยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 ด้วยพาสปอร์ตตัวเอง พักเพียง 1 คืน และอาศัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางจำนวนมาก ใช้พาสปอร์ตของนางสาวดัง ทิ ถุย ที่เตรียมไว้ เพื่อผ่านไทย ต่อไปยังอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเดินทางต่อไปทำงานในประเทศเยอรมนี

นักท่องเที่ยว
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จึงแจ้งข้อกล่าวหาใช้หนังสือเดินทางของผู้อื่นโดยมิชอบ อันน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงาน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนขยายผลถึงกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

        ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากการสั่งเพิ่มความเข้มของ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.  ซึ่ง เพิ่งประชุม Conference กำชับหัวหน้าด่านทั่วประเทศ เป็น 1 ใน 6 มาตรการรับมือปีใหม่ของ พล.ต.ต. วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ที่ให้เฝ้าระวังการแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวของชาวต่างชาติไม่พึงประสงค์ โดยใช้เครื่องมือ Biometric ช่วยในการปฏิบัติงานอย่างได้ผล

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสาวเวียดนาม แฝงเที่ยวปีใหม่คาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังพาสปอร์ตไม่ตรงใบหน้า อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2563 เวลา 22:42:27 37,720 อ่าน
TOP