x close

วิจารณ์สนั่น ! แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง สุดแค้นถูกทิ้งไป 40 ปี เมียใหม่ยังกล้ามาขอเงิน


          วิจารณ์สนั่น กลุ่มลูก ๆ บุกงานศพชายชรา เหวี่ยงฝาโลง - กระชากศพทุ่มกับพื้น ระบายแค้น หลังถูกพ่อทิ้งไปร่วม 40 ปี แต่เมียใหม่ยังกล้ามาขอให้จ่ายเงินทำศพ ลั่นอย่าหวังจะได้ไปดี

แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง
ภาพจาก sina.cn

          วันที่ 1 มกราคม 2563 เว็บไซต์ mothership.sg มีรายงานเหตุการณ์ที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักในสังคมจีน เมื่อคนกลุ่มหนึ่งได้บุกเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวายภายในงานศพของชายชราที่เสียชีวิตด้วยอาการเจ็บป่วย ที่เขตไท่อัน เมืองหยางโจว มณฑลเจียงซู โดยพวกเขาได้เหวี่ยงฝาโลงจนเปิดออกด้วยแรงแค้น ก่อนจะทุบตีศพ แถมยังกระชากศพชายชราขึ้นมาเหวี่ยงลงพื้น อย่างไม่สนใจคนที่พยายามจะห้ามปราม

แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง
ภาพจาก sina.cn

          รายงานเผยว่า กลุ่มคนที่บุกเข้ามาก่อความวุ่นวายนี้ แท้จริงแล้วเป็นลูก ๆ ที่ถูกผู้ตายทอดทิ้งไปนานร่วม 40 ปี ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับชีวิตที่ยากลำบากและแสนเจ็บปวด โดยมีแม่เป็นผู้เลี้ยงดูมาเพียงลำพัง ไร้เงาผู้เป็นพ่อมาช่วยเหลือ จนกระทั่งถึงตอนนี้ เมื่อพ่อได้จากไป ลูก ๆ ที่ยังกักเก็บความแค้นไว้แน่นอกก็ไม่ต้องการจะให้ชายคนนี้ได้จากไปอย่างสงบเช่นกัน

          "เพราะพ่อทำให้ฉันไม่ได้มีชีวิตดี ๆ ตอนที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้พ่อตายไปแล้ว ฉันก็จะไม่ปล่อยให้พ่อได้ไปดีเหมือนกัน" ลูกคนหนึ่งประกาศลั่นกลางงานศพของผู้ตาย

แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง
ภาพจาก sina.cn

          ด้านชาวบ้านเผยว่า ผู้ตายเคยมีลูกชายกับลูกสาวที่เกิดจากภรรยาเก่า ก่อนที่เขาจะทอดทิ้งลูกกับภรรยาไปใช้ชีวิตอยู่กินกับผู้หญิงคนใหม่ในหมู่บ้านเดียวกัน แต่ทั้ง ๆ ที่ชายคนนี้ทิ้งครอบครัวตัวเองไปนานถึง 40 ปีแล้ว ตอนที่เขาป่วยตาย ฝ่ายภรรยาใหม่กลับติดต่อไปหาลูก ๆ ของผู้ตาย เอาใบมรณบัตรให้พวกเขาดู และเรียกร้องให้พวกเขาช่วยจ่ายเงินค่าทำศพ รวมถึงให้เดินทางมาร่วมเคารพศพของผู้ตาย

แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง
ภาพจาก sina.cn

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ลูก ๆ ของผู้ตายหัวเสียมาก เพราะพวกเขารู้สึกว่าไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องจ่ายเงินค่าทำศพให้บุคคลที่สร้างความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสให้ ดังนั้น แทนที่จะเดินทางมาเคารพศพตามที่ภรรยาใหม่ของพ่อต้องการ พวกเขากลับเลือกที่จะอาศัยโอกาสนี้ระบายความคับแค้นใจใส่ร่างของพ่อแทน

แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง
ภาพจาก sina.cn

          หลังเกิดเหตุดังกล่าว ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็พากันวิจารณ์สิ่งที่ลูก ๆ กระทำ ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และสมควรถูกฟ้องฐานทำลายศพ อย่างไรก็ตาม ยังคงมีอีกหลายคนที่มองว่าคนนอกไม่ควรจะไปวิจารณ์การกระทำของพวกเขา เพราะไม่มีใครเข้าใจว่าคนเหล่านี้ต้องผ่านพ้นอะไรกันมาบ้าง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! แก๊งลูกบุกกระชากศพพ่อจากโลง สุดแค้นถูกทิ้งไป 40 ปี เมียใหม่ยังกล้ามาขอเงิน อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2563 เวลา 17:14:46 36,411 อ่าน
TOP