x close

บิ๊กตู่ เมินหมอดูทักปีชง จะมีเหตุขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ลั่นความดีชนะทุกสิ่ง

        พล.อ. ประยุทธ์ เผยไม่กังวลหมอดูทำนายดวงเมืองขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ลั่นหมอดูก็คือหมอดู ผ่านปีชงมาหลายครั้งแล้ว น้อมนำคำสอน สมเด็จพระสังฆราช จะใช้วาจาอันไพเราะกับทุกคน



พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

        วันที่ 2 มกราคม 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีหมอดูทำนายดวงเมืองว่าจะมีความขัดแย้งถึงขั้นยุบสภาและดวงของตนเองเป็นปีชง ว่า หมอดูก็คือหมอดู เป็นการทำนายจากสถิติ แต่คงไม่ไปดูถูกการทำนาย และเคารพการแสดงความเห็นตามหลักโหราศาสตร์ โดยสิ่งสำคัญอยู่ที่ใจ ถ้าทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ จะไม่ทำให้บ้านเมืองขัดแย้ง ทั้งนี้ มองว่าการทำนายอาจจะแรงไปว่าจะขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ขอให้ไปดูคำทำนายของหมอดูแต่ละคนที่ผ่านมาว่ามีความแม่นยำมากน้อยเพียงใด อย่านำมาเป็นบรรทัดฐาน

        พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงปีชง ว่า โดยส่วนตัวไม่กังวล เพราะกังวลแล้วจะได้อะไร ตนเกิดมาแล้ว เปลี่ยนวันเกิดไม่ได้ ดังนั้นสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ไม่ใช่อยู่ที่ดวงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการทำงาน ตั้งมั่นในการทำความดี และตนคิดว่าบุญกุศลจะคุ้มครองเรา และทำให้ดีที่สุด ซึ่งได้ฝากหลักคิดนี้กับรัฐมนตรีทุกคนด้วย และตนก็ผ่านปีชงมาหลายครั้งแล้ว ถ้าทำความดีด้วยหัวใจ คิดดี ทำดี เชื่อว่าความดีจะชนะทุกอย่าง ต้องมีสติ ไม่ประมาท

        ทั้งนี้ สมเด็จพระสังฆราชประทานพรมาว่า วาจาอันไพเราะ ยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ ซึ่งตนก็จะใช้วาจาอันไพเราะของตนกับสื่อและทุกคน บางทีตนคิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว อาจมีอารมณ์บ้างก็ต้องขออภัย

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เมินหมอดูทักปีชง จะมีเหตุขัดแย้งถึงขั้นยุบสภา ลั่นความดีชนะทุกสิ่ง อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2563 เวลา 21:42:05 7,056 อ่าน
TOP