x close

สุดยอดหมอผู้อุทิศตน ฝืนสังขารกายเจ็บช่วยชีวิตคนไข้ สุดท้ายล้มจนต้องผ่าตัด

        สุดยอดคุณหมอผู้อุทิศตน ฝืนสังขารร่างกายเจ็บ ช่วยชีวิตคนไข้จนวินาทีสุดท้าย พอรักษาเสร็จถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัดด้วย


หมอฮีโร่
ภาพจาก news.163.com

      หมอมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ เพราะชีวิตของคนไข้อยู่ในกำมือของพวกเขา คนไข้เลยต้องมาก่อนเสมอ หลายครั้งที่เรามักได้ยินเรื่องราวการทุ่มเทอุทิศตน จนไม่ได้กิน ไม่ได้นอน และล่าสุดสำหรับเคสนี้ คุณหมอถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ ต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว

      วันที่ 2 มกราคม 2563 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 28 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา คุณหมอแซ่หลิว ศัลยแพทย์ในเมืองฮุยอัน ประเทศจีน มีอาการเจ็บหลังอย่างรุนแรง แต่ขณะนั้นมีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามา จำเป็นต้องผ่าตัดรักษาโดยด่วนเพื่อช่วยชีวิต และตอนนั้นมีเพียงหลิวที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ เขาจึงไม่รอช้า รีบดำเนินการผ่าตัดให้ทันที

      ระหว่างนั้นอาการเจ็บหลังของหลิวรุนแรงมากขึ้น และเริ่มลามมาที่บริเวณช่วงเอวและท้อง แต่เขาก็พยายามฝืนทน และฉีดยาแก้ปวดระงับเอาไว้ก่อน เพื่อที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เนื่องจากคนไข้อยู่ในสภาวะวิกฤต ไม่สามารถรอช้าได้

หมอฮีโร่
ภาพจาก news.163.com

      การผ่าตัดดำเนินไปประมาณชั่วโมงกว่า กระทั่งแล้วเสร็จ คนไข้รายดังกล่าวพ้นขีดอันตราย และอาการทรงตัว หลิวรู้สึกโล่งใจและออกมาจากห้อง ทว่าอาการเจ็บของเขาได้กำเริบขึ้นมาอีก และครั้งนี้เขาปวดมากจนทนไม่ไหว ทางทีมแพทย์เห็นเข้าจึงรีบช่วยเหลือ เตรียมการส่งตัวเขาเข้ารับการผ่าตัดในทันที
 

      หลิวถูกนำตัวส่งไปตรวจระบบทางเดินปัสสาวะ ผลปรากฏว่าเขามีก้อนขนาด 1 ซม. อยู่ในท่อปัสสาวะ ซึ่งหากไม่รับการรักษาภายในเวลา อาจนำไปสู่การติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ และเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

      ด้วยเหตุนี้ จากคุณหมอ จึงกลายเป็นคนไข้ หลิวถูกพาตัวเข้าห้องผ่าตัด ทั้ง ๆ ที่ยังอยู่ในชุดผ่าตัด โชคดีที่ทีมแพทย์ประสบความสำเร็จในการช่วยรักษา การผ่าตัดดำเนินไปด้วยดี ขณะนี้เขาปลอดภัยและร่างกายเริ่มฟื้นตัว

      ภายหลังจากเรื่องราวของหลิวถูกเผยแพร่ไปในสังคมออนไลน์ หลายคนต่างพากันยกย่องชื่นชมในความทุ่มเททั้งแรงใจและแรงกายของเขาจนวินาทีสุดท้ายเช่นนี้ ในขณะที่หลิว หลังจากหายดี เขาก็ยังกล่าวยืนยันเช่นเดิมว่า "คนไข้มาก่อนเสมอ ผมก็แค่ต้องทำหน้าที่หมอให้ดีที่สุด" 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดหมอผู้อุทิศตน ฝืนสังขารกายเจ็บช่วยชีวิตคนไข้ สุดท้ายล้มจนต้องผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 16:21:57 12,428 อ่าน
TOP