x close

ช้ำใจ ไก่งวงคริสต์มาสไม่ตรงปก นึกว่าได้เป็นตัว ที่ไหนได้ ให้มาแค่ 3 ชิ้นเล็ก !


          สาวเจ็บใจ พาครอบครัวไปกินไก่งวงช่วงคริสต์มาส แต่ภาพไม่ตรงปก นึกว่าได้มาเป็นตัว ที่ไหนได้ให้มาแค่ 3 ชิ้นเล็ก จัดจานเหมือนเศษอาหาร ร้านโต้ลูกค้าโพสต์เกินจริง ถ้าไม่ขอโทษจะดำเนินการตามกฎหมาย

ไก่งวงจานละพัน

          เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างมาก หลังจากมีสมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ได้โพสต์ระบายความในใจเกี่ยวกับร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ทำให้รู้สึกเหมือนร้านเอาเปรียบลูกค้า ระบุว่า เมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา เธอได้พาครอบครัวไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านดังกล่าว เพราะคุณแม่อยากลองรับประทานไก่งวงสักครั้งในชีวิต

ไก่งวงจานละพัน

          ประกอบกับได้ยินโฆษณาจากคลื่นวิทยุ และเห็นโปสเตอร์ระบุว่า ชุดไก่งวงสุดคุ้ม ราคาคนละ 1,000 บาท โดยใน 1 ชุด จะมีซุปเห็ดเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปัง, ไก่งวง, แฮม, ผักเครื่องเคียง และของหวาน ที่สำคัญภาพในโปสเตอร์ก็ภาพของไก่งวงทั้งตัว จึงพาครอบครัวไปรับประทานกันทั้งหมด 5 คน พร้อมกับสั่งอาหารอื่น ๆ มารับประทานระหว่างรอจานหลักด้วย รวมราคาแล้ว 7,444 บาท

ไก่งวงจานละพัน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อไปรับประทานกลับพบว่า สิ่งที่ได้มามีทุกอย่างตามที่บอกเอาไว้ก็จริง แต่ภาพอาหารที่โฆษณากับภาพจริงที่เห็นตรงหน้ากลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ปริมาณอาหารมีไม่มาก ไม่เหมือนภาพที่เห็นในโปสเตอร์ ทุกอย่างรวมอยู่ในจานเดียว ไก่งวงมาเป็นชิ้นเหมือนก้อนเนยชิ้นเล็ก ๆ 3 ชิ้น ส่วนน้ำที่ราดบนไก่งวงก็น้อยมากจนชิมไม่รู้รสชาติ
 
ไก่งวงจานละพัน

          นอกจากนี้ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ร้านอาหารดังกล่าวอย่างมากมาย บางรายบอกว่าจัดจานไม่สวย เหมือนเศษอาหาร ขณะที่หลายคนบอกว่าราคานี้ที่ร้านอื่น สามารถกินไก่งวงได้ทั้งตัว ดูจากภาพแล้วก็รู้สึกว่าไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

          ล่าสุด (3 มกราคม 2563) ข่าวช่อง 3 รายงานเพิ่มเติมว่า ทางร้านได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า ประเด็นที่ลูกค้านำมาโพสต์นั้นเกินจริง เพราะปริมาณอาหาร กับชนิดอาหาร ทางร้านยืนยันว่าคุ้มค่า เนื่องจากใช้ของดีมีราคาและมีคุณภาพ เชฟที่ปรุงอาหารก็ป็นเชฟระดับ 5 ดาวจากโรงแรม

          ส่วนเรื่องไก่งวง ทางร้านเผยว่า ปกติถ้าไปกินที่โรงแรมจะต้องมีการตัดเนื้อไก่ให้เป็นชิ้น ๆ อยู่แล้ว ไม่ได้ให้ทั้งตัว พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าหากไม่พอใจ เหตุใดลูกค้าจึงไม่ถามทางร้าน ทำไมเอาเรื่องนี้ไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย โดยหลังจากนี้จะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ถ้าไม่ออกมาขอโทษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช้ำใจ ไก่งวงคริสต์มาสไม่ตรงปก นึกว่าได้เป็นตัว ที่ไหนได้ ให้มาแค่ 3 ชิ้นเล็ก ! อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 15:34:53 59,658 อ่าน
TOP