x close

สีสันขายของออนไลน์ ฮาตั้งแต่ต้นจนจบ ลูกค้าไม่ยอมให้ที่อยู่ แต่บอกรอสินค้าครับผม !


          สาวเผยสีสันการขายของออนไลน์ โชว์แชตคุยกับลูกค้า ไม่เข้าใจค่าส่งของ จ่ายเงินแล้วไม่ยอมให้ที่อยู่จัดส่ง แต่กลับบอก "รอสินค้าครับผม" งงใจ จะส่งของให้ยังไงเนี่ย ! สุดท้ายต้องโอนเงินคืน แต่ขอเลขบัญชีแสนยากเย็น ทำฮาลั่นทั้งโซเชียล

ขายของออนไลน์

          สมัยนี้คนช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้น บางคนซื้อของออนไลน์มากกว่าออกจากบ้านไปซื้อเองเสียอีก สะดวกสบายทั้งคนขายและคนซื้อ โดยมีตัวกลางเป็นบริษัทขนส่งต่าง ๆ ที่จัดส่งสินค้าตามที่อยู่ของลูกค้าแต่ละคน แต่หากเจอลูกค้าจ่ายเงินซื้อของแล้ว ไม่มีที่อยู่จัดส่งนี่สิ แม่ค้าจะส่งของให้ยังไง ? เช่นเดียวกับเคสของสาวคนนี้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นแอดมินตอบรับออร์เดอร์ของลูกค้า เธอถึงกับกุมขมับเลยทีเดียว เมื่อเจอลูกค้าแบบนี้ !

          โดยสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee ได้โพสต์รูปแชตที่คุยกับหนุ่มลูกค้ารายหนึ่ง ระบุว่า "สีสันของการขายของออนไลน์สินะ ทำยังไงถึงจะส่งของให้ลูกค้าได้ หรือทำไงจะโอนเงินคืนลูกค้าได้ ขำไม่ไหวแล้ว อ่านให้จบนะ แบบนี้มีอยู่จริง help me please"

ขายของออนไลน์

          เริ่มเรื่องด้วยราคาขายสินค้า คือ 1 ขวด 250 บาท ค่าส่ง 50 บาท แต่มีโปรโมชั่น ซื้อ 2 ขวด 450 บาท จัดส่งฟรี แต่ถ้าเก็บเงินปลายทาง บวกเพิ่มอีก 20 บาท ฉะนั้น หากลูกค้าเลือกเก็บเงินปลายทางจะต้องจ่าย 470 บาทนั่นเอง

          ลูกค้าเลือกซื้อแบบ 2 ขวด เก็บเงินปลายทาง พร้อมถามแอดมินว่า เท่าไรครับ ? แอดมินตอบกลับไปว่า 470 บาท ทำเอาลูกค้าหนุ่มตกใจ สวนกลับมาว่า "สินค้าราคา 450 บาทนะ ค่าส่งแพงกว่าสินค้าหรอ งั้นไม่เอาแล้ว ค่าส่งแพงเกิน" พร้อมคิดเลขให้ดูอีกว่า สินค้า 450 + ค่าส่ง 470 รวม 920 มันแพงเว่อร์ไป


ขายของออนไลน์

          ด้านแอดมินพยายามอธิบายว่า ยอดรวมเก็บเงินปลายทางแค่ 470 บาทเท่านั้น แต่ลูกค้าก็บอก "ผมไม่อ่านแล้ว ค่าส่งแพงกว่าสินค้า" จนแอดมินต้องถามว่าเคยสั่งของออนไลน์ไหม นี่ไม่เข้าใจจริง ๆ หรือแกล้ง เจ้าตัวก็บอกไม่ได้มั่ว อยากรู้ราคาจริง ๆ จะได้เตรียมเงินถูก จนแอดมินต้องบอกให้พักผ่อนเยอะ ๆ สุดท้ายแอดมินพิมพ์อย่างละเอียดให้อีกครั้ง และลูกค้าก็ยอมโอนเงินมา 450 บาท ไม่เอาแบบเก็บเงินปลายทางแล้ว

ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์

          แต่ความวุ่นไม่จบแค่นั้น เพราะหลังโอนเงินเสร็จ ลูกค้าก็บอก ขอทำงานก่อน รอสินค้าครับผม ทั้งที่ไม่ให้ชื่อและที่อยู่จัดส่งใด ๆ ทั้งสิ้น แอดมินจึงพยายามขอที่อยู่จัดส่งและเบอร์โทร. เพื่อจัดส่งสินค้า ลูกค้าก็ยังตอบกลับมาว่า "รอครับผม" ด้านแอดมินบอก รู้แล้วว่ารอ แต่ไม่มีที่อยู่จะส่งของถูกได้ไง !! ก่อนที่ลูกค้าจะบอก ผมอยู่สมุทรปราการครับ ไม่มีที่อยู่ กินนอนบนรถ ส่วนเบอร์โทร. ให้ไม่ได้ เดี๋ยวเมียเล่นงาน ให้ความปลอดภัยผมด้วย ให้เอาไปส่งที่ไปรษณีย์ปากน้ำ เดี๋ยวผมไปเอาเอง


ขายของออนไลน์

          ทำเอาแอดมินถึงกับปวดหัว บอกไม่ขายแล้วค่ะ ส่งของให้ไม่ถูก งั้นขอเลขบัญชีลูกค้าแล้วกัน จะโอนเงินคืนให้ ส่วนลูกค้าก็ถามกลับว่าไม่ขายแล้วเหรอ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่ พร้อมยกข้อกฎหมายมาให้ดูบอกจะไปแจ้งความ แถมดึงเข้าดราม่าหน่อย ๆ บอกผมเป็นลูกชาวนาจน ๆ อย่าโกงผมเลย แต่ก็ยังไม่ยอมส่งเลขบัญชีให้แอดมินสักที


ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์


ขายของออนไลน์

          กระทั่งล่าสุด (3 มกราคม 2563) แอดมินสาวโพสต์อัปเดตความคืบหน้า ดีใจสุด ๆ เมื่อลูกค้าส่งเลขบัญชีมาให้ เธอถึงกับรีบโอนเงินส่วนตัวให้ไปเลย ไม่รอเงินจากทางร้าน พร้อมเล่าว่า เคสนี้จบแล้ว ตนอยากลาออกจากการเป็นแอดมินแล้ว ค่าคอมฯ ไม่คุ้มค่ายาไมเกรน เจอลูกค้าหลายรูปแบบจริง ๆ แต่คนนี้ขอยกธงขาวเลย พอพี่เขาให้เลขบัญชีมา ตนรีบเอาเงินส่วนตัวโอนเลย พร้อมสาบานว่าเรื่องจริง ไม่เฟก ไม่มีการเตี๊ยม ไม่ใช่การโปรโมตสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Arunee Phawandee






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สีสันขายของออนไลน์ ฮาตั้งแต่ต้นจนจบ ลูกค้าไม่ยอมให้ที่อยู่ แต่บอกรอสินค้าครับผม ! อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 16:02:28 36,936 อ่าน
TOP