x close

หนุ่ย หน้าลาย ในวัย 30 ขึ้นอำเภอทำบัตร ปชช. เป็นคนผี จนชื่อหลุดทะเบียนราษฎร

          ครูหน่อง พา หนุ่ย หน้าลาย ทำบัตรประชาชนใหม่ หลังเป็นคนผีมานาน พบชื่อถูกจำหน่ายออกทะเบียนราษฎรแล้ว ไม่มีการเคลื่อนไหวนาน 15 ปี เจ้าหน้าที่เร่งเดินเรื่องคืนสภาพบุคคล เจ้าตัวดีใจจะได้ใช้บัตรประชาชน


          หนุ่ย หน้าลาย

          จากประวัติของ นายจตุรงค์ พุ่มพวง หรือ หนุ่ย หน้าลาย อายุ 30 ปี ลูกชายของ สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ที่พบว่าเป็นคนผี ไม่มีบัตรประชาชน เข้า-ออกคุกมาแล้วหลายครั้ง แต่ล่าสุดเจ้าตัวอยากลบรอยสักที่ใบหน้า ขอกลับตัวเป็นคนดีของสังคม และตั้งใจจะบวชให้เจ้ากรรมนายเวรและเหยื่อของพ่อนั้น

          อ่านข่าว : หนุ่ย หน้าลาย ลูกสมคิด พุ่มพวง เตรียมลบรอยสักที่หน้า พร้อมกลับคืนสู่สังคม
 
          วันที่ 3 มกราคม 2563 แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า นายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา หรือ ครูหน่อง พ่อบุญธรรมของ หนุ่ย หน้าลาย ได้พาหนุ่ยเดินทางไปที่สำนักงานทะเบียนราษฎร ที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อขอทำเรื่องโอนย้ายที่อยู่และทำบัตรประชาชน แต่จากการตรวจสอบพบว่าชื่อ จตุรงค์ พุ่มพวง ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎรไปแล้ว

          โดยนายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ข้อมูลของ หนุ่ย หน้าลาย ถูกจำหน่ายออกจากระบบทะเบียนราษฎร เนื่องจากไม่มีความเคลื่อนไหวในระบบงานทะเบียน โดยเมื่อปี 2543 มีการโอนชื่อย้ายไปยังทะเบียนบ้านกลาง หลังจากนั้นก็ไม่มีการเคลื่อนไหวอีก และถูกจำหน่ายชื่อออกไป

หนุ่ย หน้าลาย

          สำหรับแนวทางในการช่วยเหลือให้มีชื่อในสารระบบทะเบียนราษฎร และมีบัตรประจำตัวประชาชนนั้น มี 2 ขั้นตอน

          1. จะทำการคืนสภาพบุคคลให้กับ หนุ่ย หน้าลาย แต่จะคืนได้ต้องมีการตรวจสอบในเรื่องเอกสารหลักฐานที่เขามีอยู่ ตามหน่วยงานบ้านสงเคราะห์ต่าง ๆ ที่เขาอ้างว่าไปอยู่มา เบื้องต้นทางนายอำเภอได้รับคำร้องไว้แล้ว ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลา เพราะหน่วยงานต่าง ๆ ที่เขาไปอยู่มา ต้องทำเอกสารรับรองและส่งเรื่องมาที่อำเภอ

          2. ต้องสอบสวนบุคคลสำคัญต่าง ๆ ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับ หนุ่ย หน้าลาย เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่เขาเคยอยู่ เพื่อนที่เคยเรียน ครูที่เคยสอน เพื่อประกอบการพิจารณาในเชิงเอกสาร


          หลังจากดำเนินการ 2 ส่วนเรียบร้อยแล้ว จะนำเรื่องไปเสนอพิจารณาอนุมัติคืนสภาพบุคคล ซึ่งต้องขออนุมัติไปยังส่วนกลางของกรมการปกครอง จากนั้นจะเป็นกระบวนการเรื่องย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้านกลาง และย้ายไปที่อยู่ใหม่ที่เตรียมไว้แล้ว  จากนั้นจึงจะทำบัตรประชาชนให้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการดำเนินเรื่องขอบัตรประชาชน

          ด้าน หนุ่ย หน้าลาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนช่วยเหลือ ระหว่างรอทำเอกสารเรื่องที่อยู่และบัตรประชาชน ก็จะไปลบรอยสัก และหลังได้บัตรประชาชน ก็จะบวชให้แก่เจ้ากรรมนายเวร และบวชให้กับเหยื่อของพ่อด้วย พร้อมขอขอบคุณทุกกำลังใจ และขอยืนยันว่าจะเป็นคนดีของสังคมและทำงานที่สุจริต

หนุ่ย หน้าลาย

หนุ่ย หน้าลาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ย หน้าลาย ในวัย 30 ขึ้นอำเภอทำบัตร ปชช. เป็นคนผี จนชื่อหลุดทะเบียนราษฎร อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 15:59:28 28,791 อ่าน
TOP