x close

กลุ้มใจ โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน ลำบากต้องไปนอนที่อื่น เจอคนมักง่ายต้องทำไง


          เจ้าของบ้านกลุ้มใจ โดนคนจอดรถขวางหน้าบ้านเต็มพื้นที่ แม้ติดป้ายห้ามจอดไว้ชัดเจน ลำบากต้องไปนอนที่อื่น เพราะเข้าบ้านไม่ได้ เจอแบบนี้ควรทำอย่างไร ? ชาวเน็ตแนะวิธีจัดการเพียบ 

จอดรถขวางหน้าบ้าน

          ปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านผู้อื่น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จากความมักง่ายของผู้ขับขี่ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้าน จนหลายครั้งจบไม่สวย คู่กรณีใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา และกลายเป็นข่าวดังมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ทำเจ้าของบ้านกลุ่มใจหนัก เช่นเดียวกับหนุ่มเจ้าของบ้านรายนี้ ที่โดนคนจอดรถขวางหน้าบ้าน จนต้องไปนอนที่อื่นเลยทีเดียว เพราะเข้าบ้านไม่ได้

          วันที่ 2 มกราคม 2563 สมาชิกพันทิปดอทคอมหมายเลข 1053873 ตั้งกระทู้ "เพื่อน ๆ คนไหนมีวิธีจัดการกับคนที่จอดรถขวางหน้าบ้านโดยเจตนาบ้างครับ" พร้อมเล่าว่า คืนหนึ่งตนกลับมาถึงบ้านตอนตี 2 มีรถกระบะคันหนึ่งจอดขวางประตูหน้าบ้านมิดเลย ขวางเต็มลำทั้งคัน ทั้งที่ประตูรั้วมีป้ายติดไว้ชัดเจน "กรุณาอย่าจอดรถขวางทางเข้า-ออก"


          เหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบกับตนมาก เพราะไม่สามารถเอารถเข้าจอดในบ้านได้ ทั้งที่เป็นบ้านของตนเอง และก็ไม่สามารถเอารถไปจอดที่อื่นได้เช่นกัน เนื่องจากไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นอีก แต่จะให้เรียกหาเจ้าของรถตอนตี 2 ตนก็เกรงใจเพื่อนบ้านคนอื่น สรุปคือวันนั้นไม่ได้นอนบ้านเลย เพราะไม่มีที่จอดรถ เจอคนเห็นแก่ตัวแบบนี้กลุ้มใจจริง ๆ พร้อมถามความคิดเห็นชาวเน็ตว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ควรจะทำอย่างไร มีวิธีจัดการอย่างไรกันบ้าง

จอดรถขวางหน้าบ้าน

          งานนี้ชาวเน็ตระดมความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างก็บอกให้เรียกตำรวจแล้วยกรถไปที่ สน. ให้เจ้าของไปตามหารถเอาเอง แต่หลายคนก็แย้งว่าเคยแจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ตำรวจอาจไม่ค่อยสนใจเคสลักษณะนี้ แถมยังต้องเสียเงินค่ารถยกอีก ซึ่งอาจแพงกว่าค่าโรงแรม นอกจากนี้ บางคนก็แนะนำให้ตะโกนเรียกให้ตื่นทั้งซอยไปเลย เพราะน่าจะเป็นรถของคนในซอยเดียวกัน เรียกมาประจานต่อหน้าคนเยอะ ๆ จะได้เข็ด ไม่กล้าทำอีก

          แถมหลายคนยังแนะนำวิธีแสบ ๆ เพราะมองว่าแก้ด้วยกฎหมายอาจไม่ทันใจ ทั้งบอกให้เอาตะปูไปวางที่ล้อ บอกให้บีบแตรให้ลั่นทั้งซอย เขียนกระดาษแปะที่รถ เปลี่ยนป้ายที่รั้วจากคำว่ากรุณาอย่าจอดรถขวาง เป็น "ห้ามจอดรถขวาง" พิมพ์รูปขวานติดไปด้วย หรือติดป้ายว่าจอดแล้วยางแบน รวมถึงหากรวยส้ม หรือเสาปูนมาวางกั้นไว้หน้าบ้าน นอกจากนี้ ยังมีคนยกข้อกฎหมายมาให้เจ้าของบ้านใช้แจ้งความคนจอดขวางหน้าบ้านอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สมาชิกพันทิปดอทคอมหมายเลข 1053873

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ้มใจ โดนจอดรถขวางหน้าบ้าน ลำบากต้องไปนอนที่อื่น เจอคนมักง่ายต้องทำไง โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2563 เวลา 16:53:54 41,220 อ่าน
TOP