x close

พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด มีพระ 3 รูป ต้องดู 50 ตัว บางวันต้องอดข้าวแบ่งหมา - แมว


          พระวัดหัวเขา จ.ตรัง วอนเลิกนำสุนัข แมว มาปล่อย เหตุแบกภาระไม่ไหว 3 รูป ดูแล 50 ตัว บางวันต้องอดข้าวเพื่อเลี้ยงสัตว์ วอนปศุสัตว์ช่วยทำหมัน

พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด

          วันที่ 3 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่วัดหัวเขา หมู่ที่ 2 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งด้านนอกทาง อบต. ได้นำป้ายมาติดว่า ห้ามทิ้งหมาแมวในที่สาธารณะ พร้อมข้อคิดเตือนใจและบทลงโทษ ปรับ 4 หมื่นบาทนั้น

พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด

          สอบถาม พระอธิการจำนงค์ กิตติสาโร เจ้าอาวาสวัดหัวเขา เผยว่า ป้ายดังกล่าวนั้นถูกติดไว้เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ภายหลังจากที่มีชาวบ้านลักลอบนำสุนัขและแมวมาทิ้งหลายสิบตัว ก่อนจะออกลูกออกหลาน รวมแล้วกว่า 50 ตัว ทำให้วัดแบกรับภาระไม่ไหว ทั้งค่ายา ค่าอาหาร และต้องเก็บกวาดมูลสัตว์ในแต่ละวัน บางวันพระสงฆ์ต้องยอมอดเพื่อนำข้าวก้นบาตรมาเลี้ยงดู ซึ่งมีพระสงฆ์บางรูปขอย้ายไปจำพรรษาที่อื่น จึงทำให้เหลือพระสงฆ์แค่ 2 รูปกับสามเณร 1 รูปเท่านั้น

พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด

          อย่างไรก็ตาม แม้จะปิดประกาศห้ามนำสุนัขและแมวมาปล่อยแล้ว แต่ก็ยังมีคนนำมาทิ้งแทบทุกวัน ทั้งใส่กระสอบมาแบบเป็นคอกและแบบมาทีละ 1-3 ตัว ซึ่งส่วนมากเป็นโรคเรื้อน สุนัขพิการและแก่ ไม่เป็นที่ต้องการของเจ้าของ

พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด

           ทั้งนี้ วัดได้วอนให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เร่งทำหมัน ฉีดวัคซีน พร้อมขอให้ชาวบ้านหยุดนำมาปล่อยที่วัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้ถือว่าเป็นทำบุญสร้างกุศลให้กับตัวเอง เพราะสุนัขบางตัวถึงกับซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหารและน้ำตาไหล หลังจากที่รู้ว่าเจ้าของนำมาปล่อยวัด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระวอน เลิกนำสัตว์เลี้ยงทิ้งวัด มีพระ 3 รูป ต้องดู 50 ตัว บางวันต้องอดข้าวแบ่งหมา - แมว อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 17:47:42 8,769 อ่าน
TOP