x close

เรื่องราวเบื้องหลัง ลูกบ้านตั้งโต๊ะมอบของขวัญมหึมาให้ รปภ. ดูแลดุจญาติ ทำดีต้องตอบแทน


          ลูกบ้านร่วมใจมอบของขวัญปีใหม่เรียงกันยาวเกิน 8 เมตร ตอบแทนการทำงานหนักของพี่ ๆ รปภ. ในหมู่บ้าน ตลอดทั้งปี พบอยู่กันมา 14 ปี ผ่านวิกฤตน้ำท่วมใหญ่มาด้วยกัน สิ่งที่ให้นั้นให้เป็นปกติอยู่แล้ว

ของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.

          อาชีพ รปภ. ที่มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยของคนในหมู่บ้านให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนและบริการด้วยใจจริง แม้ในยามที่ลูกบ้านหลับ แต่หน้าที่ของ รปภ. นั้นไม่หลับตาม เพราะต้องทำให้ลูกบ้านรู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา

ของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.

          เหมือนดังเช่นผู้ใช้ทวิตเตอร์ @12ed13attle ที่ได้มาเล่าความประทับใจของพี่ ๆ รปภ. ในหมู่บ้าน ที่ทำหน้าที่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ยกตัวอย่างเช่น ตอนปี พ.ศ. 2554 ซึ่งเป็นช่วงน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทุกคนเป็นห่วงบ้านมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ ก็มีพี่ ๆ รปภ. คอยดูแลให้อย่างดี มีการตระเวนตรวจและรายงานสถานการณ์อยู่ตลอด

ของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.

          นอกจากนี้ พี่ ๆ รปภ. ยังสามารถจำรถและเพื่อน ๆ ของลูกบ้านทุกคนได้อีกด้วย ทำให้เวลามีแขกมาหาก็สามารถอำนวยความสะดวกด้วยการบอกเส้นทาง หรือตรอกซอกซอยในหมู่บ้านได้ ซึ่งลูกบ้านทุกคนก็รู้สึกประทับใจการทำงานเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ ในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ลูกบ้านจึงร่วมใจกันมอบของขวัญให้กับพี่ ๆ รปภ. กันอย่างมากมาย โดยนำมาวางบนโต๊ะเรียงกันยาวหลายเมตร เพื่อตอบแทนการทำงานหนักของพี่ ๆ รปภ. ทุกคน ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมกันอย่างมากมาย และรู้สึกดีใจแทนพี่ ๆ รปภ. ทุกคน

ของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.

          ด้านช่องวัน เผยว่า หมู่บ้านดังกล่าว คือ หมู่บ้านภัสสร 1 ม.3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่ลูกบ้านได้มีการตั้งโต๊ะ และนำของขวัญมาวางยาวเรียงกันกว่า 200 ชิ้น และที่ป้อม รปภ. ก็มีข้อความขอบคุณจากทีม รปภ. และข้อความสวัสดีปีใหม่

ของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.

          นายไกรทอง เหมือนภูเขียว อายุ 39 ปีหัวหน้า รปภ. เผยว่า ลูกบ้านได้นำของขวัญมาวางไว้ให้ทีม รปภ. แบบนี้นานกว่า 10 ปีแล้ว รปภ. ทั้งทีมมีอยู่ 9 คน และอยู่กันตั้งแต่ที่เริ่มมีหมู่บ้านเมื่อ 14 ปีก่อน ไม่ว่าลูกบ้านจะขอให้ทำอะไร รปภ. ก็ทำให้ได้หมด ทั้งซ่อมไฟ ซ่อมท่อประปา เรียกแท็กซี่ อำนวยความสะดวก หรือแม้กระทั่งเมื่อปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ รปภ. ก็ช่วยดูแลทรัพย์สินให้คนที่ไปอยู่นอกหมู่บ้าน และคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ทีม รปภ. ก็จะพายเรือเอาของแจกมาให้

          ในหมู่บ้านนี้ มีคนอยู่กว่า 334 หลัง และมีคนเอาของขวัญมาให้กว่า 200 หลัง ส่วนที่เหลือคือบ้านรอขายต่อ และจากนี้ ทีม รปภ. จะแบ่งของขวัญเป็น 9 กอง และจะจับฉลากกันเพื่อจะได้แบ่งของขวัญอย่างเท่าเทียม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องราวเบื้องหลัง ลูกบ้านตั้งโต๊ะมอบของขวัญมหึมาให้ รปภ. ดูแลดุจญาติ ทำดีต้องตอบแทน อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 14:22:52 26,979 อ่าน
TOP