x close

ฮือฮา วิ่งไล่ลุง ปล่อยหนังสั้น วิ่งผ่านการเมืองช่วง 5 ปี นาฬิกา-เรือดำน้ำ-ม็อบ มาครบ


            วิ่งไล่ลุง ปล่อยหนังสั้น ย้อนเสียงคนดังตั้งแต่ชุมนุม กปปส. จนถึงยึดอำนาจ 5 ปี แซะ เรือดำน้ำ นาฬิกา แถมลุงพูดท้า วิ่งให้ทันก็แล้วกัน 

วิ่งไล่ลุง

            น่าจะเป็นงานวิ่งที่ถูกจับตาในแวดวงการเมืองมากที่สุดในช่วงต้นปี สำหรับ วิ่งไล่ลุง ซึ่งจะจัดขึ้นที่สวนรถไฟ ในวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ในตอนนี้ มีคนมาลงทะเบียนนับพันคน และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีการจัดการวิ่งไล่ลุงหลายที่ รวมถึงทั้งในต่างจังหวัด

วิ่งไล่ลุง

            ล่าสุด (4 มกราคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก วิ่งไล่ลุง - Run Against Dictatorship ได้ปล่อยคลิปหนังสั้น ตั้งชื่อว่า "วิ่งหรือนิ่ง 12 มกราคม 2563" โดยเล่าเรื่องของชายคนหนึ่งใส่ชุดคล้ายทหาร ออกวิ่งมาตั้งแต่ปี 2557 ระหว่างนั้นก็จะมีเสียงประโยคเด็ด ๆ ของคนในวงการการเมืองซึ่งพูดในปีต่าง ๆ ตั้งแต่การชุมนุมของม็อบ กปปส. ไปจนถึงการยึดอำนาจ รวมทั้งยังมีข่าวคราวที่อื้อฉาวที่ไม่ได้รับการตรวจสอบสอดแทรกเข้ามาเป็นระยะ

วิ่งไล่ลุง

            ระหว่างคลิปนั้น ได้มีการเสียดสีข่าวคราวการเมืองมาเป็นระยะ ทั้งเรื่องนาฬิกา การถูกเร่ขายเรือดำน้ำให้ เป็นต้น ซึ่งในตอนท้าย ได้มีประชาชนออกมาวิ่งไล่ตามชายใส่ชุดคล้ายทหาร พร้อมกับโยนนกหวีดทิ้ง ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ท้าทายว่า "วิ่งให้ทันแล้วกัน"

            ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีผู้แชร์ออกไปแล้วกว่า 1,500 ครั้ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา วิ่งไล่ลุง ปล่อยหนังสั้น วิ่งผ่านการเมืองช่วง 5 ปี นาฬิกา-เรือดำน้ำ-ม็อบ มาครบ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 14:54:56 26,812 อ่าน
TOP