x close

เผยภาพท้องฟ้านิวซีแลนด์ สีแดงฉานจากไฟป่าออสเตรเลีย-สถานทูตออกคำเตือน

          เผยภาพท้องฟ้านิวซีแลนด์ เป็นสีแดงฉานจากไฟป่าออสเตรเลีย ด้านสถานทูตไทยในออสเตรเลียเตือน ห้ามจุดไฟ ร้านอาหารปิดบริการ บางพื้นที่อาจไม่มีสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งปิดทางหลวงหลายเส้นทาง


ภาพท้องฟ้าประเทศนิวซีแลนด์
ภาพจาก คุณ Nutty Sarocha

          จากเหตุการณ์ไฟป่าออสเตรเลียที่รุนแรงหนัก ประชาชนหลายพันชีวิตต้องเร่งอพยพ และสัตว์ป่าหลายล้านตัวต้องตายจากเหตุการณ์นี้ โดยความรุนแรงของไฟป่านั้นได้เปลี่ยนท้องฟ้าจากสีฟ้าเป็นสีแดง ทั่วโลกต่างภาวนาให้เหตุการณ์ดังกล่าวทุเลาลงและติด #PrayforAustralia

อ่านข่าว : คนแห่ติดแท็ก #PrayforAustralia หลังไฟป่าทวีความรุนแรง สัตว์ตาย 500 ล้านชีวิต !


          ล่าสุด วันที่ 5 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้เผยภาพจากสมาชิกเพจ คือคุณ Nutty Sarocha เป็นภาพท้องฟ้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ที่เปลี่ยนเป็นสีแดง โดยได้รับผลกระทบจากไฟป่าในประเทศออสเตรเลีย ที่ทวีความรุนแรงจนทำให้ 2 ประเทศที่ห่างกันกว่า 4,000 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ท้องฟ้าเปลี่ยนสี


ภาพท้องฟ้าประเทศนิวซีแลนด์
ภาพจาก คุณ Nutty Sarocha


ภาพท้องฟ้าประเทศนิวซีแลนด์
ภาพจาก คุณ Nutty Sarocha

          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy Canberra ของสถานทูตไทยในออสเตรเลีย ได้ประกาศเตือนว่า หลายพื้นที่ยังคงห้ามจุดและก่อประกายไฟ ส่วนในพื้นที่เขต Australian Capital Territory (ACT) ยังไม่มีเหตุไฟป่าลุกลาม แต่มีควันไฟปกคลุมทุกพื้นที่ แนะนำให้ประชาชนเตรียมหน้ากากกรองฝุ่นควัน และน้ำดื่มสะอาดไว้ใช้

          สำหรับรัฐอื่น ๆ ทางการยังคงประกาศเพิ่มพื้นที่เสี่ยงและเฝ้าระวัง ในหลายพื้นที่เริ่มมีการอพยพคน ทางหลวงหลายเส้นทางปิด ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์-อินเทอร์เน็ต ร้านอาหารหลายแห่งอาจปิดให้บริการ


ภาพหมอกควันในประเทศออสเตรเลีย


ภาพหมอกควันในประเทศออสเตรเลีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพท้องฟ้านิวซีแลนด์ สีแดงฉานจากไฟป่าออสเตรเลีย-สถานทูตออกคำเตือน อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 20:58:34 18,652 อ่าน
TOP