x close

แก๊งพระกัมพูชา รับจ้างแม่ค้ารับบาตรแกงถุง ตั้งเพิงพักในป่า เจอ ตร. บุกจับหนีกระเจิง

          แก๊งพระกัมพูชา ตั้งเพิงพักในป่าละเมาะ เจอตำรวจบุกจับวิ่งหนีกระเจิงคนละทิศคนละทาง เผยเป็นพระต่างด้าวบิณฑบาตเรี่ยไร รับจ้างแม่ค้ารับบาตรแกงถุงแบบเวียน

พระต่างด้าว
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 5 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าตรวจค้นพื้นที่รกร้างประมาณ 100 ไร่ บริเวณทางคู่ขนานก่อนเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ หลังได้รับแจ้งว่ามีพระภิกษุชาวกัมพูชากว่า 10 รูป มาอาศัยในบริเวณดังกล่าว เมื่อเดินทางเข้าตรวจสอบในพื้นที่ พบเพิงพักชั่วคราวมุงด้วยเต็นท์สีฟ้าจำนวนหลายหลัง พบพระภิกษุอาศัยอยู่ในเต็นท์ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างพากันวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต



          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับพระได้ 6 รูป เมื่อตรวจค้นในพื้นที่ก็พบบาตรพระและจีวรพระตากอยู่ตามเพิงพักทุกที่ และพบถุงข้าวที่บิณฑบาตอยู่ตามเพิงพักจำนวนมาก โดยพระสงฆ์กลุ่มนี้เป็นชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ และอาศัยตามป่ารกทึบที่ยากต่อการสังเกตเห็นจากภายนอก โดยช่วงเช้าจะออกบิณฑบาตในละแวกดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน

          รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มพระสงฆ์เหล่านี้จะบิณฑบาตตามตลาดสดหรือชุมชน และยังพบว่ามีแม่ค้าหัวใสบางรายจ้างพระต่างด้าวเหล่านี้มายืนรับบาตรวันละ 300-500 บาท เพื่อขายชุดกับข้าวถุงใส่บาตรแบบเวียนขาย สร้างรายได้เข้ากระเป๋าตัวเอง ขอฝากเตือนประชาชนให้พิจารณาก่อนทำบุญว่าเหมาะสมหรือไม่ ที่จะสนับสนุนพระที่ยืนบิณฑบาตเหล่านี้ให้อาศัยชายผ้าเหลืองหาเศษเงิน

พระต่างด้าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งพระกัมพูชา รับจ้างแม่ค้ารับบาตรแกงถุง ตั้งเพิงพักในป่า เจอ ตร. บุกจับหนีกระเจิง อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2563 เวลา 22:56:54 14,423 อ่าน
TOP