x close

แล้งจัด ! ปราจีนบุรี ถนนทรุดลึก 1 เมตร ดินสไลด์พังยาวกว่า 100 เมตร

          ชาวบ้านปราจีนบุรี ร้องทุกข์ ภัยแล้งคุกคามทำถนนทรุดตัวกว่า 1 เมตร พัง 1 ช่องการจราจรเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร หวั่นอันตราย จี้เร่งแก้ไข 

ถนนทรุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 5 มกราคม 2563 มีรายงานว่า ที่ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 4014 หรือสายบ้านกระทุ่มแพ้ว-บ้านโคกปีบ ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 6-7 (บ้านทางข้าม) ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี อยู่เลียบติดแนวคลองชลประทาน พบถนนทรุดตัวความลึกลงดินกว่า 1 เมตรเศษ สไลด์ลงในคลอง ความกว้าง 1 ช่องทางจราจร เป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้รถที่สัญจรไป-มาสามารถใช้ถนนได้เพียง 1 ช่อง 

ถนนทรุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          โดยชาวบ้านเผยว่า ถนนชำรุดพังเสียหายเมื่อ 20 วันก่อน ซึ่งสาเหตุที่ถนนชำรุดนั้นน่าจะเกิดจากดินสไลด์ตัวลงไปในคลองชลประทานที่ติดกัน หลังจากช่วงหน้าแล้งน้ำแห้งลดลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับรถ 18 ล้อ และรถ 10 ล้อ ขับผ่านจำนวนมาก

          จากการสอบถาม นายสมหมาย โอสถานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อราว 20 วันที่ผ่านมา ขณะที่ตนออกมาเพื่อสูบน้ำเข้านา เห็นว่าถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการยุบตัวลงเล็กน้อย จึงหาเศษไม้มาปักเป็นแนวยาว เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ได้ทราบ คืนวันต่อมาปรากฏว่าถนนมีรอยแตกแยกเป็นทางยาวตามภาพที่เห็น ระยะทางไกลกว่า 100 เมตรเศษ ถนนยุบตัว 1 ช่องทางจราจร ทาง อบต. จึงได้โทร. แจ้งทางหลวงชนบทให้ทราบ และติดตั้งป้ายบอกทางเพื่อเป็นการเตือนแล้ว

ถนนทรุด
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แล้งจัด ! ปราจีนบุรี ถนนทรุดลึก 1 เมตร ดินสไลด์พังยาวกว่า 100 เมตร อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2563 เวลา 23:19:26 6,066 อ่าน
TOP