x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อัล-ชาบับ บุกโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในเคนยา บึ้ม ฮ. - เครื่องบินกองทัพ ควันโขมง

| 70,764 อ่าน


           กลุ่มก่อการร้าย อัล-ชาบับ บุกโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในเคนยา คร่าชีวิตทหารและพลเรือน บึ้มเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ พังยับ

           วันที่ 5 มกราคม 2563 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เกิดเหตุฐานทัพร่วมของสหรัฐฯ - เคนยา ในเมืองลามู ประเทศเคนยา ถูกกลุ่มติดอาวุธของกลุ่มก่อการร้าย อัล-ชาบับ บุกเข้าโจมตี และมีการใช้คาร์บอมบ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐฯ 1 ราย และพลเรือนอีก 2 ราย พร้อมกันนี้ยังมีเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน


           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเคนยา เปิดเผยว่า การโจมตีดังกล่าวทำให้มีเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐฯ  2 ลำ เครื่องบินเซสนา รวมถึงยานพาหนะอีกหลายคัน ได้รับความเสียหาย ขณะที่เครื่องบินเซสนาของเคนยา ก็ถูกทำลายไป 1 ลำ เช่นกัน


           ด้านกองกำลังป้องกันประเทศเคนยา เผยในแถลงการณ์ ระบุว่า เหตุการณ์โจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทางทหารได้ใช้ความพยายามผลักดันกลุ่มก่อการร้ายกลับไปจนสำเร็จ และพบศพของกลุ่มก่อการร้ายในที่เกิดเหตุ 4 ราย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @huseinmoha

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัล-ชาบับ บุกโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในเคนยา บึ้ม ฮ. - เครื่องบินกองทัพ ควันโขมง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 13:17 70,764 อ่าน
TOP