x close

โจ๋วัย 16 เย้ยกฎหมาย ขายยาบ้าออนไลน์ จัดโปรโมชั่นพิเศษรับปีใหม่ สุดท้ายโดนรวบ


          ตำรวจกองปราบปรามยาเสพติด รวบพ่อค้ายาเสพติดออนไลน์ พบเป็นวัยรุ่นอายุ 16 และ 20 ขายผ่านทวิตเตอร์ จัดโปรโมชั่นรับปีใหม่ ซ้ำหลอกขาย-ไม่ส่งของให้ลูกค้า

ขายยาบ้าในทวิตเตอร์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 6 มกราคม 2563 พล.ต.ท. วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่มีการโพสต์ภาพยาเสพติด ขายในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ใช้ชื่อในบัญชีผู้ใช้ทวิตเตอร์ "ขายยาบ้า ต้องการเคมีตัวไหนทักมา"
 
          โดยคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 2 คน คือนายมูฮัมหมัดซอบรี ซาซู อายุ 20 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาว อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลข้อหาโฆษณายาเสพติดโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคาร, บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ ส่วนยาเสพติดนั้นไม่มี เนื่องจากเป็นการหลอกขายให้โอนเงินแล้วปิดบัญชี โดยได้มีการสนธิกำลังเข้าจับกุม ภายในชุมชนบ้านเขาปิหลาย ม.14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

          สำหรับพฤติการณ์ของคดี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการสืบสวนผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ "ขายยาบ้าทุกชนิด ต้องการเคมีตัวไหนทักมา" จนสามารถขยายผลโยงไปถึง ทวิตเตอร์ ชื่อ "ขายยาตัวใหญ่" ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ถูกสร้างขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2562 มียอดผู้ติดตามกว่า 3,000 คน โดยมีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับชนิดยาเสพติดต่าง ๆ และราคา พร้อมจัดส่งทางพัสดุไปทั่วประเทศ ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษอีกด้วย กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

          พล.ต.ท. ชินภัทร ระบุว่า ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดกวดขันการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ จนสามารถติดตามจับกุมตัว ผู้ต้องหาได้ โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ติดตามพฤติการณ์ที่เข้าข่ายขายยาเสพติดผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมาพบมีกลุ่มบุคคลลอบค้าขายยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เบื้องต้น ทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          ขณะที่ ผช.ผบ.ตร. ระบุว่า จากการสอบปากคำ เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ทำมาประมาณปีกว่า ที่ผ่านมามีของบ้าง ไม่มีของบ้าง โดยเงินที่ได้จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพภายในชุมชน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋วัย 16 เย้ยกฎหมาย ขายยาบ้าออนไลน์ จัดโปรโมชั่นพิเศษรับปีใหม่ สุดท้ายโดนรวบ อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2563 เวลา 16:15:34 4,636 อ่าน
TOP