x close

เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ จัดใหญ่ทำบุญวันเกิดครบ 70 แจกเงินชาวบ้านกว่า 7 ล้าน

 

          เสี่ยปรีชา เศรษฐีเมืองอุดรฯ จัดงานทำบุญวันเกิดอายุครบ 70 ปี ตั้งโรงทานแจกชาวบ้าน พร้อมบริจาคเงินให้การกุศลกว่า 7 ล้านบาท

          เรียกว่าแจกเป็นประจำทุกปีจริง ๆ สำหรับเศรษฐีอุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี ที่มักจะเลี้ยงโรงทานและแจกเงินบริจาคให้กับชาวบ้าน จนกลายเป็นขวัญใจคนยากไร้ของเมืองอุดรฯ ไปแล้ว

          โดยล่าสุด (6 มกราคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า เสี่ยปรีชา จัดทำบุญใหญ่ที่วัดทิพยรัฐนิมิต พื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยจัดทำบุญตักบาตร พร้อมตั้งโรงทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ที่มาร่วมงาน เนื่องในวันขึ้นปีใหม่และวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ของเสี่ยปรีชา ชัยรัตน์ โดยมีผู้นำท้องถิ่นและตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมอวยพรจำนวนมาก

  เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ

          นอกจากนี้ เสี่ยปรีชาและครอบครัว ได้มอบเงินบริจาคให้กับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี 200,000 บาท, มูลนิธิศาลเจ้าปู่ย่าอุดรธานี 1 ล้านบาท, มูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่าอุดรธานี (เพื่ออาหารมงคล) 1.2 ล้านบาท, โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม 100,000 บาท, มอบให้โครงการซ่อมสร้างบ้านอุดรธานี (บ้านอุ่นรัก) อีก 70 หลัง จำนวนเงิน 2.8 ล้านบาท และมอบให้โรงเรียนและหน่วยงานอื่น ๆ อีก รวมกว่า 7 ล้านบาท

          สำหรับ นายปรีชา ชัยรัตน์ ถือเป็นคหบดีใจบุญ เป็นผู้ที่มีจิตใจช่วยงานการกุศลกับทางจังหวัดมาโดยตลอด โดยเฉพาะที่ฮือฮาไปทั่วประเทศ คือ ในวันตรุษจีนของทุกปี จะมีประชาชนอุ้มลูกจูงหลานมาที่บ้านสำลีเงิน เพื่อรับอั่งเปาที่แจกหลายล้านบาทให้กับคนยากจนมานานกว่า 20 ปีแล้ว รวมถึงร่วมบริจาคเงินเพื่อสาธารณกุศลมาโดยตลอด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยปรีชา เศรษฐีอุดรฯ จัดใหญ่ทำบุญวันเกิดครบ 70 แจกเงินชาวบ้านกว่า 7 ล้าน อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 13:59:17 19,862 อ่าน
TOP