x close

กรุณา บัวคำศรี เซ็ง มิ้นท์ I Roam Alone ตัดคลิปไปใส่รายการตัวเอง ไม่ขออนุญาต


         ดราม่า กรุณา บัวคำศรี โพสต์เซ็ง ถูกยูทูบเบอร์คนดัง มิ้นท์ I Roam Alone ตัดต่อคลิปไปใช้ในรายการตัวเอง โดยไม่ขออนุญาต พบใส่เพียงข้อความขอบคุณเท่านั้น ล่าสุดติดต่อขอโทษแล้ว

กรุณา บัวคำศรี
         ตกเป็นประเด็นดราม่าที่มีคนพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ หลังนักข่าวชื่อดัง กรุณา บัวคำศรี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Karuna Buakamsri เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 มกราคม 2563) ระบุว่า "มีช่องยูทูบดังช่องหนึ่งเอาภาพและเสียงสัมภาษณ์บางส่วน ที่เราทำในประเทศบังกลาเทศไปใช้ โดยผู้ที่นำไปใช้ไม่เคยมีการติดต่อเราหรือทีมงานเลย เพียงแค่ขึ้นคำขอบคุณให้เท่านั้น บอกไม่ถูกว่าควรจะรู้สึกอย่างไรดี เหนื่อย"

กรุณา บัวคำศรี

         ทั้งนี้ หลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งแบ่งออกเป็นสองฝ่าย โดยส่วนหนึ่งเห็นใจคุณกรุณา และแนะนำให้ฟ้องร้องเอาผิดกับคู่กรณี เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง ขณะที่อีกฝ่าย มองว่าคู่กรณีก็มีการให้เครดิตแล้ว ไม่ควรมาโพสต์ให้เป็นดราม่า หากไม่พอใจควรคุยกันส่วนตัวจะดีกว่า

ยูทูบเบอร์
         ทว่า ล่าสุด (7 มกราคม 2563) กรุณา บัวคำศรี ได้มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง ระบุว่า ยูทูบเบอร์คู่กรณีได้มีการติดต่อมาเพื่อขอโทษแล้ว พร้อมชี้แจงหลังถูกกระแสวิจารณ์ว่าตัวเองอยากดัง ยืนยันว่า ไม่ได้อยากดัง เกาะกระแสหรืออะไรทั้งสิ้น ตามที่มีคนจำนวนหนึ่งทางโซเชียลเขียนไว้เช่นนั้น อาชีพของตนคือเป็นนักข่าว การมีผู้ติดตามคือสิ่งที่ตามมาภายหลัง

          โดยเจตนาที่เขียนเพราะในวันที่เต็มไปด้วยข่าวสารมากมาย มันมีกลุ่มคนที่พยายามทำอะไรบางอย่างที่เป็น Original Content เพื่อให้คนได้รับข้อมูลที่มีหลักฐานและความเป็นจริงอ้างอิง ไม่ใช่เขียนหรือจินตนาการขึ้นมาเอง และงาน Orginal Content ทุกชิ้น ไม่เฉพาะของดิฉันควรได้รับการเคารพสิทธิ เพื่อให้คนเหล่านั้นได้มีกำลังใจในการทำงานที่มีหลักฐานอ้างอิงต่อ

          เมื่อสักครู่ คุณมิ้นท์ จาก I Roam Alone ได้เขียนมาหาเพื่อขอโทษแล้ว ดิฉันขอบคุณคุณมิ้นท์ที่เขียนมา และได้รับคำขอโทษจากคุณมิ้นท์เพราะไม่มีเหตุผลอื่นที่จะไม่ทำเช่นนั้น

กรุณา บัวคำศรี

กรุณา บัวคำศรี

กรุณา บัวคำศรี

กรุณา บัวคำศรี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุณา บัวคำศรี เซ็ง มิ้นท์ I Roam Alone ตัดคลิปไปใส่รายการตัวเอง ไม่ขออนุญาต อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 16:30:03 168,502 อ่าน
TOP