x close

นทท. สาวล้ำเส้น เข้าไปเซลฟี่กับเสือดาว โดนตะปบหน้าแหก ขย้ำแขนแหลกเละเทะ

 

                นักท่องเที่ยวสาวข้ามเส้นกั้นสวนสัตว์ เข้าไปถ่ายเซลฟี่ใกล้กรงเสือดาว สุดท้ายโดยเสือดาวตะปบหน้า ขย้ำแขนแหลกเละเทะ ล่าสุดอาการบาดเจ็บสาหัส เสี่ยงต้องตัดแขนทิ้ง

เสือดาวตะปบหน้า
ภาพจาก Plumas Libres

เสือดาวตะปบหน้า
ภาพจาก Plumas Libres

เสือดาวตะปบหน้า
ภาพจาก Plumas Libres

                เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้นที่สวนสัตว์ Zoologico Bio ในเมืองกอร์โดบา รัฐเบรากรูซ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก โดย โนเอมิ โรซาส ฟราโกซา นักท่องเที่ยวสาว วัย 30 ปี ถูกเสือดาวทำร้าย หลังจากที่เธอละเมิดกฎความปลอดภัยของสวนสัตว์ เข้าไปใกล้กรงสัตว์ เพื่อจะเข้าไปถ่ายรูปกับเสือดาวอย่างใกล้ชิด ซึ่งมันทำให้เธอต้องเสียใจไปตลอดชีวิต

                ภาพที่ถ่ายเอาไว้ในช่วงไม่กี่อึดใจก่อนเกิดเหตุ เผยให้เห็นโนเอมินั่งอยู่ด้านหน้ากรงเสือดาว ซึ่งระยะห่างของซี่ลูกกรงค่อนข้างกว้าง คนสามารถยื่นแขนเข้าไปได้ และเสือดาวก็สามารถยื่นอุ้งเท้าออกมาได้เช่นกัน

                โนเอมิพยายามจะหามุมถ่ายเซลฟี่กับเสือดาวให้ใกล้ที่สุด ก่อนที่เสือดาวจะสบโอกาสตะปบใบหน้าของเธอ ก่อนจะลากแขนเข้าไปกัดทึ้ง ท่ามกลางความตกตะลึงของเหล่านักท่องเที่ยว

                นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่ตั้งสติได้ รีบวิ่งเข้าไปช่วยลากโนเอมิออกมาจากกรงเสือดาว และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทราบ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเธอ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินของกาชาดก็มาถึง และเร่งนำตัวโนเอมิส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

                โนเอมิได้รับบาดเจ็บสาหัสมาก ทั้งบริเวณใบหน้าและแขน แขนเธอถูกกัดจนเละเทะ เนื้อก้อนใหญ่หลุดออกมา และมีโอกาสสูงมากกว่าอาจจะต้องตัดแขนทิ้ง

เสือดาวตะปบหน้า
ภาพจาก Televisa Veracruz

                หลังเกิดเหตุ กอนซาโล โรดริเกซ ดิอาซ ตัวแทนด้านกฎหมายของทางสวนสัตว์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายได้ข้ามเส้นกั้นความปลอดภัยเข้าไป และเข้าไปใกล้กับกรงเสือดาวมากเกินไป จนมาเกิดเหตุร้ายที่ไม่คาดคิดในที่สุด

                เขาย้ำอีกว่า ทางสวนสัตว์ได้มีการตั้งกฎห้ามอย่างเคร่งครัดเอาไว้แล้ว นั่นก็คือ ห้ามนักท่องเที่ยวยื่นมือเข้าใกล้กรงสัตว์ เพื่อสัมผัสหรือให้อาหารสัตว์ อย่างเด็ดขาด

                อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์ตกลงที่จะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลให้กับโนเอมิ ส่วนเสือดาวตัวที่ก่อเหตุ ทางสวนสัตว์จะไม่ทำอะไรกับมัน เนื่องจากมันไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะโนเอมิเสี่ยงเข้าไปใกล้มันเอง ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นสัตว์ดุร้าย และสิ่งที่เสือดาวทำไป ก็ทำไปตามสัญชาตญาณของสัตว์ป่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. สาวล้ำเส้น เข้าไปเซลฟี่กับเสือดาว โดนตะปบหน้าแหก ขย้ำแขนแหลกเละเทะ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 10:23:36 63,565 อ่าน
TOP