x close

รวบ จิมมี่ เอเย่นต์ค้ายาภาคอีสาน ตั้งตัวเป็นใหญ่แทนแฝดนรก ขนยาทุกล็อตใช้รถไม่ซ้ำ

 

          รวบ จิมมี่ เครือข่ายยาเสพติดภาคอีสาน ผันตัวจากเด็กเฝ้ายา เป็นตัวการรายใหญ่แทนแฝดคิสเนอร์ เอเย่นต์คู่แฝดที่โดนยิงตาย เจ้าตัวอ้างเป็นชาวไร่ แต่พบเงินหมุนเวียนกว่า 25 ล้าน เปิดแผนลำเลียงยาเสพติด ลงทุนซื้อรถยนต์ขนยา ขายทิ้งหลังเสร็จงาน


         วันที่ 7 มกราคม 2563 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วยชุดสยบไพรี คุมตัว นายปัณณทัต วงษ์พันธ์ หรือจิมมี่ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มาตรวจค้นภายในบ้านพัก พื้นที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายจิมมี่

          สำหรับการจับกุม นายจิมมี่ ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเดือนกันยายน 2562 ตำรวจยึดไอซ์ได้ 319 กิโลกรัม พร้อมรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งสืบสวนจนทราบว่า นายจิมมี่ เป็นผู้ครอบครองรถยนต์คันดังกล่าวและเป็นผู้สั่งการลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคอีสาน มากระจายในพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี ภายหลังจากที่คู่แฝดคิสเนอร์ อดีตเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ถูกยิงเสียชีวิต นายจิมมี่ก็ผันตัวจากคนเฝ้าและคนขนยา มาเป็นผู้ค้ารายใหญ่

          ต่อมาเดือนตุลาคม ตรวจยึดเฮโรอีน 105 กิโลกรัม และเคตามีน 300 กิโลกรัม และสามารถจับคนขับรถได้ ซึ่งคนขับรถซัดทอด นายจิมมี่ กับพวกรวม 3 คน เป็นผู้สั่งการและควบคุมการลำเลียง ซึ่งต่อมาสามารถจับกุมตัวการได้อีก 2 คน พร้อมยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไอซ์ 600 กิโลกรัม

          กระทั่งวันที่ 6 มกราคม จับกุมนายจิมมี่ได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหา ให้การว่า มีอาชีพทำไร่ ส่วนการค้ายาเสพติดทราบเพียงบางส่วนเท่านั้น แต่ไม่ทราบรายละเอียดอื่น ๆ และไม่ตอบว่ารายละเอียดที่ทราบคืออะไร แต่ไม่ได้ปฏิเสธเรื่องความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า วิธีการขนยาเสพติดเครือข่ายนายจิมมี่ จะใช้วิธีซื้อรถยนต์มือสองจากเต็นท์รถย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เพื่อนำมาขนยาเสพติด เมื่องานสำเร็จจะนำรถคันดังกล่าวไปขายเต็นท์รถใน จ.สระบุรี รวมถึงพบว่า นายจิมมี่ มักเปลี่ยนรถทุกครั้งที่ใช้ แต่มีรถยนต์เพียงคันเดียวที่นายจิมมี่ ใช้เป็นรถยนต์หลักในการขับไปติดต่อกับกลุ่มค้ายาเสพติดภาคอีสาน เบื้องต้นพบทรัพย์สินและเงินหมุนเวียนจากการค้ายาเสพติดกว่า 25 ล้านบาท

          ขณะที่ แม่ผู้ต้องหา ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนร้องไห้ขณะตำรวจเข้าค้นบ้าน เผยว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกชายเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปัจจุบันลูกชายไปอยู่บ้านภรรยา และมีอาชีพทำไร่ ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีอาชีพเลี้ยงไก่ แต่ละครั้งที่กลับมาบ้านจะให้เงินแม่บ้าง แต่ไม่ได้ส่งเสียแม่ทุกเดือน

จิมมี่ เอเย่นต์ค้ายาภาคอีสาน

จิมมี่ เอเย่นต์ค้ายาภาคอีสาน

จิมมี่ เอเย่นต์ค้ายาภาคอีสาน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ จิมมี่ เอเย่นต์ค้ายาภาคอีสาน ตั้งตัวเป็นใหญ่แทนแฝดนรก ขนยาทุกล็อตใช้รถไม่ซ้ำ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 16:56:42 6,933 อ่าน
TOP