x close

สาวเจ็บคอ อ้วกเป็นเลือด หลังซดหม้อไฟนรก แซ่บลืมโลกจนหลอดอาหารพัง แผลยาว 22 ซม.

        สาวจีนซดหม้อไฟกระทะร้อน เผ็ดแซ่บอร่อยปาก แต่เจ็บคอปางตาย สุดท้ายอ้วกเป็นเลือด รีบลากร่างไปหาหมอ ตรวจพบแผลในหลอดอาหาร ยาว 22 เซนติเมตร


หม้อไฟหม่าล่า
ภาพจาก news.ynet.com

        เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2563 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า หญิงสาวชาวจีนแซ่จาง ป่วยหนักและอาเจียนเป็นเลือด หลังจากกินหม้อไฟร้อน ๆ กับเพื่อน ๆ โดยเธอเจ็บคอและช่วงอกอย่างรุนแรงมาก แต่คิดว่าคงแค่มีอะไรติดคอ ที่ไหนได้ความจริงแล้วเธอมีแผลในหลอดอาหาร ยาวถึง 22 เซนติเมตร

        จางและเพื่อน ๆ ของเธอจัดปาร์ตี้กินหม้อไฟเผ็ดแซ่บลืมโลกกันเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 ซึ่งทุกคนก็เอร็ดอร่อยกับหม้อไฟเผ็ดร้อนน้ำเดือด ๆ ฟินกันเต็มที่ กระทั่งจู่ ๆ จางก็รู้สึกเหมือนว่ามีอะไรติดคอตอนที่กลืนอาหารลงไป แล้วมันไม่ลงตามไปด้วย จนเมื่องานเลี้ยงจบและกลับถึงบ้าน จางยังคงรู้สึกเจ็บคออยู่ อีกทั้งอาการเจ็บก็เพิ่มขึ้นกว่าเดิม

        หลังจากนั้นอาการของเธอก็แย่ลง จางมีอาการวิงเวียน คลื่นไส้ และอาเจียนออกมาเป็นเลือด แต่ถึงกระนั้น เธอก็ยังไม่คิดมากกับอาการเจ็บป่วยของตัวเอง เพราะคิดว่ามันคงเกิดจากการที่เธอเผลอกลืนเศษกระดูก หรือไม่ก็ข้าวที่เหนียวและแข็งลงท้องไป เธอจึงปล่อยผ่าน ยังไม่คิดที่จะไปหาหมอ

        ทว่าเมื่อผ่านไป 1 คืน ก็ยังไม่หาย อาการเจ็บคอทวีความรุนแรงขึ้นมาก มันเจ็บปวดมากจนเธอกินอะไรไม่ได้ และไม่สามารถแม้แต่จะกลืนน้ำลาย นอกจากนี้แล้วจางก็อาเจียนเป็นเลือดอีกครั้ง เธอจึงฉุกคิดได้ว่ามันไม่ปกติแล้ว จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล

        หลังจากแพทย์ซักประวัติแล้ว เขาก็สันนิษฐานว่าหลอดอาหารของจางน่าจะเกิดการระคายเคืองจากการกินหม้อไฟเผ็ดร้อน แพทย์จึงส่องกล้องตรวจดูหลอดอาหารและกระเพาะอาหารของเธอ จนพบบาดแผลยาว 22 เซนติเมตร ในหลอดอาหาร ซึ่งแพทย์ก็ลงความเห็นว่าอาการเจ็บป่วยของเธอคือทางเดินอาหารอักเสบ

หม้อไฟหม่าล่า

        แพทย์ได้แนะนำให้จางงดกินอาหารที่เผ็ดร้อน และอย่ากินหรือดื่มเร็วเกินไป เพราะอาจทำให้หลอดอาหารเป็นแผล และถ้ายังคงมีพฤติกรรมการกินแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ในระยะยาวแล้วละก็ สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาอาจไม่ใช่แค่การอักเสบติดเชื้อแล้ว แต่จะเป็นโรคมะเร็งแทน

        โดยข้อมูลจากองค์การระหว่างประเทศเพื่อการวิจัยโรคมะเร็ง หรือ IARC ระบุว่า การดื่มเครื่องดื่มร้อนมากเกินไป หรือเครื่องดื่มที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 65 องศาเซลเซียส สามารถเพิ่มปัจจัยเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งหลอดอาหาร

        จากประสบการณ์อันเจ็บปวดในครั้งนี้ ทำให้จางรู้ซึ้งและเข็ดอย่างที่สุด หลังจากนี้เธอจะขอผ่าน ไม่กินของเผ็ด ๆ ร้อน ๆ อีกต่อไปแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจ็บคอ อ้วกเป็นเลือด หลังซดหม้อไฟนรก แซ่บลืมโลกจนหลอดอาหารพัง แผลยาว 22 ซม. อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 22:20:11 27,271 อ่าน
TOP