x close

ทหารสหรัฐฯ ชี้ได้รับคำเตือนล่วงหน้าก่อนโดนมิสไซล์ถล่มที่อิรัก ยันไร้ผู้เสียชีวิต

 

             ทหารสหรัฐฯ เผยได้รับคำเตือนล่วงหน้าก่อนโดนมิสไซล์ถล่มที่อิรัก ทำให้นำกำลังเข้าที่กำบังทัน ไร้การสูญเสีย ด้าน โดนัลด์ ทรัมป์ ลั่นทุกอย่างสงบเรียบร้อยดี ภาพรวมยังดีอยู่

สหรัฐ - อิหร่าน

              วันที่ 8 มกราคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานเกาะติดสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างอิหร่าน กับสหรัฐฯ ที่ส่อแววเกิดสงครามเลือดล้างเลือด ภายหลังอิหร่านเริ่มเปิดฉากยิงมิสไซล์ 10 ลูก ถล่มใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก เพื่อล้างแค้นกรณีสหรัฐฯ สั่งสังหาร คาเซม ซูลีมานี ผู้บัญชาการกองทัพอิหร่าน พร้อมออกโรงเตือนจะถล่มดูไบและอิสราเอลเพิ่มเติม หากสหรัฐฯ กล้าตอบโต้

               อ่านข่าว : อิหร่าน เริ่มต้นล้างแค้น ยิงจรวดใส่ฐานทัพอเมริกาในอิรัก สงครามปะทุเดือด


สหรัฐ - อิหร่าน
ภาพจาก SAUL LOEB / AFP

              โดยเจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐฯ ได้เผยข้อมูลกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ทางกองทัพได้รับคำเตือนล่วงหน้า ว่าจะมีการโจมตีด้วยมิสไซล์ใส่ฐานทัพทหารสหรัฐฯ ในอิรัก ทำให้มีเวลาพอจะส่งสัญญาณเตือน และให้เจ้าหน้าที่ทุกนายซึ่งอยู่ในพื้นที่อันตราย เข้าไปหลบยังที่กำบังได้ทันเวลา

              ทั้งนี้ แหล่งข่าวทั้งจากฝ่ายความมั่นคงของอิรักและสหรัฐฯ ต่างยืนยันว่า ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการโจมตีโดยอิหร่าน เช่นเดียวกับที่ทางการแคนาดาและอังกฤษ ออกมายืนยันว่าไม่มีบุคลากรของทั้ง 2 ประเทศ ได้รับอันตรายจากการโจมตีด้วยมิสไซล์ในอิรัก โดยจะยังทำการเฝ้าระวังสถานการณ์ในอิรักอย่างต่อเนื่อง

สหรัฐ - อิหร่าน
ภาพจาก HO / IRIB / AFP

             
ขณะที่ทาง โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์หลังการโจมตีจากอิหร่าน ระบุว่า "ทุกอย่างสงบเรียบร้อยดี แม้จะว่ามีการยิงจรวดมิสไซล์จากอิหร่านใส่ฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก ตอนนี้ทางการกำลังประเมินผู้ได้รับบาดเจ็บและความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ภาพรวมก็ถือว่ายังดีอยู่ เรามีการทหารที่ทรงพลังและครบครันมากที่สุดในโลก และพรุ่งนี้เช้า (ตามเวลาท้องถิ่น) ผมจะออกแถลงการณ์อีกครั้ง"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารสหรัฐฯ ชี้ได้รับคำเตือนล่วงหน้าก่อนโดนมิสไซล์ถล่มที่อิรัก ยันไร้ผู้เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 14:09:01 16,156 อ่าน
TOP