x close

อัศจรรย์ โบสถ์วัดไทยในซิดนีย์ รอดท่ามกลางมหันตภัยไฟป่า ก่อนคุมเพลิงสำเร็จ


           เผยภาพ โบสถ์วัดไทย ท่ามกลางไฟป่าในซิดนีย์ แต่กลับไม่โดนไฟเผาทำลาย ก่อนเจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงสำเร็จ

วัดไทยในซิดนีย์
           วันที่ 8 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดร.ภัทรนิธิ์ วิสุทธิศักดิ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับหนึ่งเรื่องมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ไฟป่าขนาดใหญ่ที่ประเทศออสเตรเลียโดยระบุว่า "โบสถ์วัดไทย อยู่ท่ามกลางไฟที่ซิดนีย์ แต่ไม่ถูกไฟอย่างมหัศจรรย์ ขอเทพเทวารักษา บุญคุ้มครอง ตลอดไป" พร้อมกับโพสต์ภาพ โบสถ์วัดไทยสร้างจากไม้ที่ตั้งอยู่กลางป่า ถูกไฟลามล้อมเข้ามาเกือบถึงตัวโบสถ์ และภาพหลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงได้แล้ว ก็เผยให้เห็นร่องรอยของการเผาไหม้ต้นไม้ในบริเวณโดยรอบ แต่ยังไม่สามารถลามมาถึงตัวโบสถ์ได้ทั้ง ๆ ที่กระแสลมได้โหมพัดกิ่งไม้ติดไฟลามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

           จึงเชื่อว่าการที่ลมไม่พัดกิ่งไม้ไฟตกใส่หลังก็ตาม เจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟทันมิให้ถึงอาคารวัดก็ตาม อาจเป็นปัจจัยการเรียกว่าบุญรักษาเทพเทวาคุ้มครองปกป้องภัยตามความเชื่อของชาวพุทธ 

วัดไทยในซิดนีย์
           ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์พอสมควร เนื่องจากเหตุไฟป่าในครั้งนี้มีลมค่อนข้างแรงจนขนาดสามารถโหมพัดลามข้ามถนนที่เป็นแนวกันไฟได้ แต่กลับลามมาไม่ถึงโบสถ์ไม้ ซึ่งถือว่าเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีได้จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมได้ทัน

           ขณะที่บางส่วนกลับมองว่า เรื่องนี้ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า ที่ช่วยดับไฟทันก่อนที่ไฟจะลามมาที่วัด เพราะเชื่อว่าหากไฟลามเข้าไปมากกว่านี้ยังไงวัดก็น่าจะไหม้อย่างแน่นอน

วัดไทยในซิดนีย์

วัดไทยในซิดนีย์
วัดไทยในซิดนีย์

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดร.ภัทรนิธิ์ วิสุทธิศักดิ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศจรรย์ โบสถ์วัดไทยในซิดนีย์ รอดท่ามกลางมหันตภัยไฟป่า ก่อนคุมเพลิงสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 14:05:18 20,122 อ่าน
TOP