x close
hilight > ข่าวทั่วไป

คนไทย นักเขียนด้านสงคราม เผยสภาพอิรัก หลังจรวดถล่มฐานทัพ ตอนนี้ปลอดภัยดี

| 30,723 อ่าน


          พงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ นักเขียนประวัติศาสตร์-สงคราม เผยภาพซากมิสไซล์ของอิหร่าน หลังโจมตีฐานทัพอเมริกา เมืองเออร์บิลในอิรัก ที่เจ้าตัวอยู่พอดี พร้อมอัปเดตสถานการณ์ ฝากถึงแฟนเพจ ไม่ต้องห่วง ตอนนี้ปลอดภัยดี
 

          วันที่ 8 มกราคม 2563 มีรายงานว่า คุณพงศ์ศรณ์ ภูมิวัฒน์ นักเขียนด้านประวัติศาสตร์ สงคราม ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลลงในเฟชบุ๊ก Wild Chronicles - เชษฐา เกี่ยวกับเหตุการณ์อิหร่าน โจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ที่เมืองเออร์บิล เขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานแห่งอิรัก ซึ่งเป็นเมืองที่เจ้าตัวอยู่พอดี
 

          โดยระบุว่า  ขณะนี้ตนอยู่ในเมืองเออร์บิล ซึ่งกำลังถูกอิหร่านยิงมิสไซล์โจมตี และดูเหมือนมิสไซล์จะพลาดเป้าไม่ได้ทำอันตรายใคร มีอย่างน้อย 2 ลูก ที่ยิงใส่เมืองเออร์บิลที่ตนอยู่ ลูกหนึ่งตกใส่บริเวณฐานทัพสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ใกล้สนามบินเออร์บิล ส่วนอีกลูกตกห่างจากเมืองเออร์บิลไป 20 ไมล์ทางตะวันตก
 

          จากการโจมตีดังกล่าวทำให้สหรัฐฯ แบนสายการบินของประเทศทั้งหมดเหนือน่านฟ้าอิรัก-อิหร่าน และรัฐบาลสหรัฐฯ กับรัฐบาลเคอร์ดิสถาน กำลังประเมินสถานการณ์อยู่ โดยคนของรัฐบาลเคอร์ดิสถานติดต่อมาบอกตน ยังไม่ต้องเปลี่ยนสายการบินกลับ เขาจะคอยดูเหตุการณ์ให้ และถ้ามีอะไรผิดปกติ ทางรัฐบาลจะเปลี่ยนสายการบินให้เอง
 

          นอกจากนี้ คุณพงศ์ศรณ์ ยังได้โพสต์คลิป สภาพบ้านเมืองเคอร์ดิสถาน ณ ปัจจุบัน พร้อมระบุว่า อยู่ในสภาพเงียบเหงาแต่ไม่ถึงกับชะงัก ชาวบ้านในพื้นที่แสดงอาการตื่นกลัวกังวล ทหารเคิร์ดตรวจการณ์เข้มงวดมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณสถานทูตอิหร่าน ซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่ตนพักอยู่
 

          ทั้งนี้ คุณพงศ์ศรณ์ ยังได้โพสต์ข้อความฝากถึงแฟนเพจ ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้ปลอดภัยดี คนของรัฐบาลเคิร์ดรับปากให้การดูแลตนอยู่ สถานการณ์บ้านเมืองเคอร์ดิสถานโดยรวมตอนนี้ยังเป็นปกติ
 

          อย่างไรก็ตาม ตนจะคอยรายงานสถานการณ์เรื่อย ๆ และดูเรื่องความปลอดภัยของตัวเองไปด้วย ไม่ต้องเป็นห่วง
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไทย นักเขียนด้านสงคราม เผยสภาพอิรัก หลังจรวดถล่มฐานทัพ ตอนนี้ปลอดภัยดี อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2563 เวลา 16:15 30,723 อ่าน
TOP