x close

วิจารณ์สนั่นลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา เจาะลึกขนาดนี้เลยเหรอ พีคที่วงเล็บ

        วิจารณ์สนั่น กระทรวงสาธารณสุขเปิดลงทะเบียนรักษาโรคด้วยกัญชา เจาะลึก จีน (จีน อดีตจีนคอมมิวนิสต์) บางคอมเมนต์ชี้ เรื่องสาธารณสุขปกปิดไม่ได้ ต้องบอกทุกอย่าง





ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

        จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน Dr.Ganja สำหรับผู้ที่สนใจรับยาที่ได้จากสารสกัดกัญชา เพื่อนำไปรักษาอาการต่าง ๆ ของโรค โดยต้องกรอกประวัติข้อมูลเพื่อคัดกรองอาการโดยแพทย์นั้น

        ล่าสุด วันที่ 8 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก Kannikar Petchkaew ได้โพสต์ภาพจากหน้าลงทะเบียนของแอปฯ Dr.Ganja ที่ข้อมูลส่วนเชื้อชาติ มีการวงเล็บต่อท้าย เช่น จีน (อดีต จีนคอมมิวนิสต์) เป็นต้น โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า


        "Patients register on Dr.Ganja in TTM app run by Thailand Minister of Public Health will face with these creepy racist questions. Can't believe this is from Government Agency not the KKK.

        แอปฯ Dr.Ganja ของกระทรวงสาธารณสุข ให้คนป่วยที่ต้องการการรักษาด้วยกัญชา ลงทะเบียนผ่านแอปฯ พร้อมคำถามเรื่องเชื้อชาติลงลึก และ racist เหลือเชื่อ คือจะรักษาเขาหรือไม่นี่มันเกี่ยวอะไรกับคอมไม่คอม เชื้อชาติอะไร แล้วคนสิงคโปร์นี่เป็นคอมมิวนิสต์ตั้งแต่เมื่อไร"


        หลังจากนั้นก็มีผู้เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ระบุถึงข้อมูลที่วงเล็บหลังเชื้อชาติว่ามีประโยชน์อย่างไร ขณะที่บางคอมเมนต์ระบุว่า หากมองอีกมุมอาจจะเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวกับโรคประจำชนชาติ หรือโรคที่พบบ่อยในแต่ละชาติพันธุ์ก็เป็นได้ ซึ่งก็มีคอมเมนต์แย้งว่า เพียงแค่ใส่ชื่อประเทศก็พอแล้ว จะระบุวงเล็บเพิ่มทำไม

        นอกจากนี้ยังมีการแท็กเฟซบุ๊ก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาตอบคำถามในโพสต์ดังกล่าวด้วย

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา

ลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่นลงทะเบียนรักษาด้วยกัญชา เจาะลึกขนาดนี้เลยเหรอ พีคที่วงเล็บ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 15:48:50 23,616 อ่าน
TOP