x close

เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส ทรงสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง ราชวงศ์โต้คืน อังกฤษลุกเป็นไฟ !

          เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ จะทรงทำงานกันเอง เพื่ออิสรภาพทางการเงินจากราชวงศ์ ด้านราชวงศ์ยืนยัน เรื่องนี้ซับซ้อนยังต้องพูดคุยกันอีกหลายขั้นตอน

เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส
ภาพจาก AARON CHOWN / POOL / AFP

          วันที่ 9 มกราคม 2563 เว็บไซต์บีบีซี รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงประกาศว่า ทั้ง 2 พระองค์จะทรงถอนตัวจากการเป็นสมาชิกระดับสูงของราชวงศ์ และจะทรงทำงานเพื่อให้มีอิสรภาพทางการเงินด้วยพระองค์เอง โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงตั้งใจที่จะแบ่งเวลาระหว่างการอยู่ในสหราชอาณาจักรและในอเมริกาเหนือ

          อย่างไรก็ตาม ทางบีบีซี คาดว่า ทั้งดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้กับสมาชิกราชวงศ์พระองค์ใด รวมไปถึงสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ หรือเจ้าชายวิลเลียม ก่อนที่จะมีการปล่อยแถลงการณ์ออกมา และคาดว่าทางราชวงศ์ก็ทรงผิดหวังกับการตัดสินใจของดยุกและดัชเชสไม่น้อย

เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส
ภาพจาก HENK KRUGER / POOL / AFP

          ในแถลงการณ์ดังกล่าว ทั้งดยุกและดัชเชส ทรงระบุว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ ได้มีการคิดทบทวนมาเป็นเวลาหลายเดือนและพูดคุยกันในวงในหลายครั้ง

          "เราทั้งสองคน ตั้งใจที่จะถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ และทำงานเองเพื่อให้เราทั้งคู่มีอิสระทางการเงิน ในขณะที่เราก็ยังยืนยันที่ให้การสนับสนุนสมเด็จองค์พระราชินีนาถอย่างต่อเนื่อง"

          "การแบ่งเวลาไปอยู่ทั้งในสหราชอาณาจักรและในอเมริกาเหนือนั้น จะทำให้เราสามารถเลี้ยงลูกของเรา ให้เรียนรู้ในธรรมเนียมปฏิบัติของราชวงศ์ได้อย่างเหมาะสมอย่างที่เขาเกิดมา ในขณะเดียวกัน เราก็ยังจะมีพื้นที่ให้เราได้โฟกัสกับงานที่จะทำต่อไป รวมไปถึงการทำงานการกุศลในชื่อของเราเอง"

          "เราตั้งใจที่จะพูดเรื่องนี้ในรายละเอียดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่เรายังทำงานร่วมกันกับสมเด็จพระราชินีนาถ, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียม รวมถึงคนอื่น แต่จนกว่าจะถึงตอนนั้น ได้โปรดตอบรับคำขอบคุณของเราด้วย"

ดูโพสต์นี้บน Instagram

?After many months of reflection and internal discussions, we have chosen to make a transition this year in starting to carve out a progressive new role within this institution. We intend to step back as ?senior? members of the Royal Family and work to become financially independent, while continuing to fully support Her Majesty The Queen. It is with your encouragement, particularly over the last few years, that we feel prepared to make this adjustment. We now plan to balance our time between the United Kingdom and North America, continuing to honour our duty to The Queen, the Commonwealth, and our patronages. This geographic balance will enable us to raise our son with an appreciation for the royal tradition into which he was born, while also providing our family with the space to focus on the next chapter, including the launch of our new charitable entity. We look forward to sharing the full details of this exciting next step in due course, as we continue to collaborate with Her Majesty The Queen, The Prince of Wales, The Duke of Cambridge and all relevant parties. Until then, please accept our deepest thanks for your continued support.? - The Duke and Duchess of Sussex For more information, please visit sussexroyal.com (link in bio) Image ? PA

โพสต์ที่แชร์โดย The Duke and Duchess of Sussex (@sussexroyal) เมื่อ




            ทว่า ภายหลังจากที่มีประกาศฉบับนี้ โฆษกของพระราชวังบัคกิ้งแฮม กล่าวว่า การตัดสินใจของดยุกและดัชเชส ยังอยู่ในขั้นตอนแรก ๆ อยู่ "เราเข้าใจว่าทั้งสองพระองค์ต้องการที่จะลองทำอะไรที่แตกต่างออกไปจากเดิม แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ซับซ้อน และยังต้องใช้เวลาในการคิดและตัดสินใจอยู่พอสมควร"

เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส
ภาพจาก DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP / POOL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายแฮร์รี่-ดัชเชส ทรงสละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง ราชวงศ์โต้คืน อังกฤษลุกเป็นไฟ ! อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 12:12:11 147,756 อ่าน
TOP