x close

หนุ่มแก้ปัญหา รถจอดขวางหน้าบ้าน ด้วยสันติวิธี พีคมาก ต้องมีขยาดกันบ้างแหละ !

          หนุ่มเผยวิธีแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี เมื่อเจอคนมักง่ายจอดรถขวางหน้าบ้าน-ใส่เบรกมือ โดยเลือกทำใจให้เย็น แล้วแจ้งความ เรียกรถลากไปจอดที่ไกล ๆ เพื่อให้สำนึก

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

          เหตุการณ์เพื่อนบ้านทะเลาะกันในยุคปัจจุบัน ปัญหาต้น ๆ ที่พบส่วนใหญ่มาจากการจอดรถขวางทางเข้าบ้านกัน ซึ่งจะเจอได้จากข่าวที่พบว่ามักมีการกระทบกระทั่งกันจนข้าวของเสียหาย หรือรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิต แต่ว่าไม่ใช่กับหนุ่มรายนี้..

          เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแพร่ประสบการณ์ที่เจอกับตัว กรณีมีรถยนต์มาจอดขวางทางเข้าบ้านในช่วงเวลาที่มีธุระเร่งด่วน แต่งานนี้ หนุ่มเจ้าของโพสต์เลือกใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี และไม่เลือกใช้วิธีรุนแรงทำลายข้าวของคู่กรณี แม้จะอยากกระทำมากก็ตาม เพื่อให้อีกฝ่ายรู้ตัวและสำนึกว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง กับการจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น แต่ดันใส่เบรกมือ

รถจอดขวางหน้าบ้าน

          ผู้โพสต์ ระบุว่า กลางดึกวันที่ 5 ขณะกำลังจะออกจากบ้านเพื่อไปรับคน แต่เปิดรั้วมาเจอรถคันดังกล่าวจอดขวาง และใส่เบรกมือ ตอนนั้นในใจคือโกรธมาก พยายามเดินตามหาในละแวกบ้านว่าเจ้าของอยู่ไหน ก็ไม่เจอ หลังจากนั่งรอประมาณ 10 นาที เพราะคิดว่าคงจอดไม่นาน แต่ก็ยังเงียบ จึงตัดสินใจโทร. แจ้ง 191 ด้วยความโมโหเพราะรีบมีธุระ ตอนนั้นเห็นก้อนหินก้อนหนึ่ง หยิบขึ้นมาในมือแล้ว กะว่าจะปาใส่รถ แต่ก็ต้องยับยั้งในใจ เพราะลองนึกว่าทำไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา มีแต่จะเสียหายและเสียเงิน ประกอบกับเป็นคนรักรถมากด้วย

รถจอดขวางหน้าบ้าน

          ทั้งนี้ ตนจึงตัดสินใจไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มให้ใจเย็น ตอนแรกว่าจะซื้อของไปถวายรถเลย เอาธูปเอาเทียนไปจุดให้ครบ เพื่อส่งผลบุญให้เจ้าของมาไว ๆ แต่คิดอีกที เอาเงินไปทำบุญจริง ๆ ดีกว่า สุดท้าย ตนจึงตัดสินใจทำทุกอย่างตามขั้นตอน ด้วยการโทร.เรียก 191 และทางตำรวจจะประสานสำนักงานเขต และสำนักงานเขตจะเอารถลาก และลากรถไปไกลมาก ๆ ประมาณ 1.2 กม. จากจุดเกิดเหตุ แม้ว่าในตอนแรก ตนจะโมโหสุด ๆ ตั้งใจจะคว้าหินมาปาใส่รถเอาให้เป็นข่าว คนแถวนั้นก็เชียร์ให้ปา แต่คิดไปคิดมาก็พบว่า ปาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ให้รถมาลากไป แล้วเอาทะเบียนไปซื้อหวยยังดีกว่า

รถจอดขวางหน้าบ้าน

          โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าตัวอย่างมาก ทำให้เสียเวลาไป 1 ชั่วโมง 40 นาที กว่าจะได้ออกจากบ้าน พร้อมชี้แจงว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ออกมาโพสต์ก็เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนคนที่ชอบจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น ว่าควรคิดให้เยอะ ๆ เพราะไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวบนโลก และไม่ได้ต้องการให้อีกฝ่ายถูกสังคมต่อว่าแต่อย่างใด แต่หากถูกอีกฝ่ายฟ้องร้องก็พร้อมที่จะฟ้องกลับแน่นอน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน

รถจอดขวางหน้าบ้าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแก้ปัญหา รถจอดขวางหน้าบ้าน ด้วยสันติวิธี พีคมาก ต้องมีขยาดกันบ้างแหละ ! อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 16:29:13 70,788 อ่าน
TOP