x close

ชาวนาเสียงสั่น เซ็นค้ำประกันให้เพื่อนซื้อ จยย. สุดท้ายถูกทนายหลอกยึดบ้าน-ที่ดิน 14 ไร่

 

              ป้าวัย 56 ร้อง เซ็นค้ำประกันให้คนรู้จักซื้อรถจักรยานยนต์ 8 หมื่น แต่ชิ่งหาย จนตัวเองโดนฟ้องถูกยึดบ้านพร้อมที่ดิน 14 ไร่ ทนายหัวหมอ ทำทีช่วยเดินเรื่องเจรจา ประมูลซื้อเอง 3.4 แสน แต่ขายคืนป้า 4 ล้าน พอไม่ได้ก็แจ้งจับป้าข้อหาบุกรุก

               วันที่ 9 มกราคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นางวัฒนา คงงาม อายุ 56 ปี ชาวบ้านสายโทใต้ ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกจับข้อหาบุกรุกบ้านตัวเอง สาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ ตนไปเซ็นค้ำประกันซื้อรถจักรยานยนต์ให้คนรู้จักในราคา 80,000 บาท แต่กลับถูกทนายยึดบ้านและที่ดิน 14 ไร่ จนหมดตัว
 
               โดย นางวัฒนา เล่าว่า เมื่อปี 2558 คนรู้จักกันต่างหมู่บ้าน ขอให้ช่วยค้ำประกันรถจักรยานยนต์ให้กับบริษัทขายรถจักรยานยนต์ ชื่อดังแห่งหนึ่ง ตนก็ไม่ขัดข้องอะไร เพราะเห็นเป็นคนรู้จักกัน จากนั้นก็ใช้ชีวิตตามปกติ

               กระทั่งปี 2560 บริษัทเจ้าของรถจักรยานยนต์ ได้แจ้งตนว่ามีการไม่ส่งค่างวด ให้ตนไปร่วมเจรจา แต่ตนไปไม่ได้เพราะมีปัญหาสุขภาพ จึงได้รับประสานจากทนายรายหนึ่งมาว่า ถ้าไปไม่ได้ ให้เซ็นใบมอบอำนาจไปให้ ตนจึงเซ็นให้ จากนั้นไม่นานก็มีป้ายมาติดที่บ้านว่า ถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาดเป็นบ้านและที่ดินจำนวน 14 ไร่ ของตนที่อาศัยอยู่ปัจจุบัน ตนแปลกใจมากเพราะเป็นเพียงแค่คนค้ำประกัน และมาทราบว่า บริษัทดังกล่าวให้ทนายฟ้องเงินค่าผิดสัญญาเพียง 82,040 บาท เท่านั้น


               ต่อมา ทนายคนเดิมได้ให้ตนไปร่วมประมูลทรัพย์ โดยบอกว่า ให้ตนอยู่เฉย ๆ เดี๋ยวเขาช่วยเอง เมื่อมีการเคาะประมูลทั้งบ้านและที่ดินจำนวน 14 ไร่ เป็นเงิน 340,000 บาท ตนซึ่งไม่รู้ขั้นตอนของกฎหมาย จึงจะซื้อคืนจากทนายในราคา 500,000 บาท แต่ทนายกลับแจ้งว่าไม่ได้ ถ้าจะซื้อคืนต้องจ่าย 4 ล้านบาท ตนตกใจมาก ถึงขั้นกินไม่ได้นอนไม่หลับ

               ท้ายที่สุด ทนายคนดังกล่าว ได้ให้ตำรวจ สภ.บ้านกรวด มาเชิญตัวไปโรงพักเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา และถูกแจ้งข้อหาบุกรุก จับขังทันที ตนจึงขอให้ผู้ใหญ่บ้านนำเงินจำนวน 5,000 บาท ไปประกันตัวออกมา ต่อมาทนายให้ตนย้ายออกจากบ้านภายในวันที่  27 กุมภาพันธ์ 2563 ตอนนี้ทุกข์ใจมาก ไม่รู้จะไปอยู่ไหน อยากจะวิงวอนให้ทนายคนฟ้องเมตตาให้ไถ่บ้านคืนในราคา 5 แสนบาท เพราะประมูลมาเพียง 3.4 แสนบาท

               ขณะที่ทาง เจ้าของบริษัทรถจักรยานยนต์ที่เกี่ยวข้อง กล่าวว่า บริษัทให้ทนายฟ้องเรียกเงินค่าผิดสัญญาเพียง 82,040 บาท เท่านั้น ยืนยันไม่ได้ให้ทนายยึดทรัพย์ ส่วนเหตุการณ์ถึงขั้นยึดบ้านและที่ดิน คาดว่าทนายน่าจะแอบทำเอง เพราะทางบริษัทก็เพิ่งทราบว่า ทนายฟ้องเองและซื้อเอง อย่างไรก็ตามทางบริษัทยินดีให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาเสียงสั่น เซ็นค้ำประกันให้เพื่อนซื้อ จยย. สุดท้ายถูกทนายหลอกยึดบ้าน-ที่ดิน 14 ไร่ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 12:00:16 12,020 อ่าน
TOP