x close

รถเมล์ ขสมก. ประกันหมดตั้งแต่ต้นปี 63 พบอุบัติเหตุลด เหตุถ้าชนคนขับต้องจ่ายเอง


         ขสมก. เผยปัจจุบันกรมธรรม์ประกันภัย รถเมล์โดยสาร หมดอายุ อยู่ระหว่างจัดหาเจ้าใหม่ ระหว่างนี้เกิดเหตุคนขับต้องรับผิดชอบเอง

รถเมล์ประกันหมด
ภาพจาก 2p2play/Shutterstock.com

          วันที่ 4 มกราคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์ เปิดเผยว่า รายงานข่าวจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  ระบุว่า เนื่องจากกรมธรรม์ประกันภัยรถโดยสาร ที่ ขสมก. ทำไว้กับบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้หมดอายุลงตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 16.30 น. และ ขสมก. ยังไม่สามารถจัดหาบริษัทประกันภัยรายใหม่ได้ทัน เนื่องจากความล่าช้าของขั้นตอนการอนุมัติโครงการ และกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ ทำให้ขณะนี้ ประกันภัยของรถ ขสมก. ขาดลง

          ขสมก. จึงได้สั่งกำชับพนักงาน ตรวจสอบสภาพรถให้พร้อมใช้งาน และต้องขับรถด้วยความไม่ประมาท เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากหากเกิดอุบัติเหตุในช่วงที่รถยังไม่มีประกัน แล้วพนักงานเป็นฝ่ายผิด พนักงานต้องรับผิดชอบค่าเสียหายเองทั้งหมด ถึงแม้ว่าในเบื้องต้น ขสมก. จะสำรองจ่ายออกไปก่อน แต่ก็จะมาเก็บค่าเสียหายกับพนักงานทีหลัง

รถเมล์ประกันหมด
ภาพจาก kittiwat chaitoep / shutterstock.com

         ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า รถโดยสารของ ขสมก. มีราว 3 พันคัน ซึ่งพบว่าระหว่างที่ยังไม่มีประกันนั้น สถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลงอย่างเห็นได้ชัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเมล์ ขสมก. ประกันหมดตั้งแต่ต้นปี 63 พบอุบัติเหตุลด เหตุถ้าชนคนขับต้องจ่ายเอง อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 15:04:28 5,548 อ่าน
TOP