x close

ครูเจองูเหลือมบุก รร. ไม่มีแตกตื่น ปิ๊งไอเดียจับยัดลงกล่อง ใช้เป็นสื่อการสอนซะเลย

          ครูเจองูเหลือมบุก รร. ไม่มีแตกตื่น ปิ๊งไอเดียจับยัดลงกล่อง นำมาใช้เป็นสื่อการสอนวิชาชีววิทยา เผยเคยได้รับการฝึกรับมือสัตว์ป่ามาแล้ว รู้ว่าต้องจับงูอย่างไร


          ในขณะที่คนส่วนใหญ่คงจะรู้สึกแตกตื่น เมื่อรู้ว่ามีงูเหลือมโผล่เข้ามายังอาคารหรือบ้านเรือนต่าง ๆ ถ้าทำได้ก็คงอยากรีบหนีไปให้ไกล ๆ หรือไม่ก็ตามผู้เชี่ยวชาญมาช่วยจับงู แต่สำหรับครูชาวสิงคโปร์รายหนึ่ง เขากลับเลือกทำในสิ่งที่แตกต่าง นอกจากจะไม่ออกอาการหวาดผวาใด ๆ แล้ว เขายังปิ๊งไอเดีย เปลี่ยนผู้บุกรุกตัวนี้ ให้กลายมาเป็นสื่อการสอนซะเลย

          โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมต้นคอมมอนเวลธ์ ในประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา มีคนพบงูเหลือมที่ยังอยู่ในวัยเด็ก ตัวไม่ใหญ่มาก อยู่บริเวณช่องหน้าต่างที่เป็นเหล็ก


          และไม่ต้องรอให้ถึงมือเจ้าหน้าที่ จาค็อบ ถาน ครูวิทยาศาสตร์ ก็ได้ก้าวเข้ามาจัดการจับเจ้างูเหลือมด้วยตัวเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คนอื่นในโรงเรียน พวกเขาค่อย ๆ นำเจ้างูตัวนี้ใส่ไว้ในถุงขยะ ก่อนจะให้เพื่อนครูมาช่วยกันเคลื่อนย้ายงูตัวนี้ใส่ไว้ในกล่องพลาสติกสีขุ่นใส เพื่อเตรียมนำไปใช้เป็นสื่อการสอน ในคาบชีววิทยาของเขา

          แน่นอนว่าการมีงูเป็น ๆ มาโชว์อยู่หน้าชั้นแบบนี้ ทำให้นักเรียนต่างก็ตื่นเต้นกับการเรียนเป็นอย่างมาก ซึ่ง จาค็อบ ก็ได้ถือโอกาสนี้อธิบายเกี่ยวกับเรื่องสรีระของงู ตลอดจนระบบการทำงานภายในตัวของมันให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้

          ทั้งนี้ จาค็อบ ได้เผยในเวลาต่อมาว่า จริง ๆ แล้วเขาเองเคยเข้ารับการอบรมหลักสูตรการช่วยเหลือสัตว์ป่า จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า ACRES มาก่อน ทำให้เขารู้ดีว่าจะรับมือกับเจ้างูเหลือมอย่างไรให้มีความปลอดภัย โดยหลังจากนี้เจ้างูเหลือมน้อยก็เตรียมถูกปล่อยกลับคืนสู่ป่า หลังทำหน้าที่เป็นแขกรับเชิญพิเศษในชั้นเรียนของเขา

          จาค็อบ ยังเผยมุมมองของเขาต่อสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เขาอยากจะให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับสัตว์ป่าอย่างเหมาะสม นอกจากนี้การฆ่าหรือทำให้สัตว์ป่าได้รับบาดเจ็บ ยังเป็นการละเมิดกฎหมายสิงคโปร์ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูเจองูเหลือมบุก รร. ไม่มีแตกตื่น ปิ๊งไอเดียจับยัดลงกล่อง ใช้เป็นสื่อการสอนซะเลย อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 16:37:29 13,926 อ่าน
TOP