x close

ถอดเสียงคลิปลับ ผบ.ตร. ยกหูคุย รอง ผบ.ตร. เบรกคดี บิ๊กโจ๊ก วงการตำรวจสะเทือน

          ถอดเสียงคลิปลับ หลัง รองโฆษก ตร. ยอมรับเป็นเสียง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เบรกคดี บิ๊กโจ๊ก ฟังชัด ๆ พูดอะไรกันบ้าง วงการตำรวจมีสะเทือน


          บิ๊กโจ๊ก

         จากกรณีมีคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง 2 นายตำรวจ โดยเสียงสนทนาคล้ายกับเสียง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดคุยกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในลักษณะสั่งไม่ให้ลงมาทำคดีของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มากเกินไป ให้เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล คล้ายเป็นการเบรกไม่ให้มายุ่งกับคดีนั้น

         อ่านข่าว : รอง ผบ.ตร. แถลงตรวจรถ บิ๊กโจ๊ก โดนถล่ม ปัดตอบคลิปเสียงหลุด คล้ายตำรวจเบรกคดี



          ล่าสุด (9 มกราคม 2563) ไทยโพสต์ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตนได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ดังกล่าว โดยเป็นเสียงสนทนาระหว่าง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. จริง ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาตามปกติ ในการให้เป็นพี่เลี้ยง ทำการกำกับดูแล ให้การสนับสนุน และปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป

บิ๊กโจ๊ก

          โดยคดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ท่าน ผบ.ตร. ทราบเป็นระยะ ๆ ซึ่งท่านได้กำชับมาโดยตลอดในที่ประชุมบริหารสำนักงานตำรวจ

          รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียงและมีการปล่อยเสียงสนทนาลงโลกโซเชียล ไม่ทราบว่าใครอัด และอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้ว การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนาแอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง



          อย่างไรก็ตาม หากถอดเสียงสนทนาดังกล่าวของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ และ พล.ต.อ. วิระชัย จะได้คำพูดที่คุยกัน ดังนี้...

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ : ผมดูออกเรื่องพวกนี้ ไม่ใช่ดูไม่ออก แล้วไปบอกกันที่ 98 คอนโดเพลินจิตนั่น รู้หมดนั่นแหละ แต่ไม่เคยพูด ที่โทร. มามีแค่นี้แหละ ทำอะไรก็ได้ที่ผู้บังคับบัญชาเขาไว้ใจ อย่าได้ระแวง เข้าใจเปล่า พี่ต้อยยังไม่รู้เรื่องเลย จะเอาอะไรก็แล้วแต่ พี่โทร. มาเตือนแค่นี้แหละ รอง ผบ. หลายคนเขารู้สึก ที่โทร. มาหาพี่เนี่ยนะ

          พล.ต.อ. วิระชัย : ถ้าพี่จะให้ผมทำยังไง ก็บอกแล้วกันครับ ที่ผมลงไปก็เพราะว่าถ้าไม่มีใครทำอะไร เขาก็พูดว่าเราไม่ทำอะไร

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ : น.1 เขาทำอยู่แล้ว (น.1 รหัสของ พล.ต.ท. ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.) นครบาลเขาทำอยู่แล้ว เขาทำตลอด เขาโทร. รายงานมาว่าวันนี้ทำนี่ ๆ นครบาลเขาก็ทำอยู่แล้ว ระเบิดศาล ระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ยังทำได้เลย อย่าไปคล้อยตาม อย่าไปเล่นตามรับลูกกันนะ ทรงอย่างนี้มันดูออกเข้าใจเปล่า

          พล.ต.อ. วิระชัย : ครับ หมายความว่าผมไม่ต้องลงไปยุ่งเรื่องนี้ใช่ไหมครับพี่ครับ

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ : ที่ลงไปแล้วก็จบแล้วไง แค่สั่งการไปก็พอแล้ว ดูเขารายงานกลับขึ้นมาแค่นั้นเอง ไม่ต้องออกไปแถลงข่าวนู่นแถลงข่าวนี่ ไปโอ้โห... เหมือนกับเตี๊ยมกันมานั่นแหละ มันไม่มีอะไรเลย เขารายงานพี่มาเนี่ย พี่ยังไม่เคยโทร. บอกพี่ต้อยเลย นึกว่ามีวุฒิภาวะพอที่จะนู่นนี่นั่น ไม่ไปเอาเรื่องส่วนตัว 2 คนเข้ามาร่วมด้วย รู้... ทั้งพี่ต้อย พี่โจ๊กคิดอะไรอยู่ รู้... เหมือนที่เคยหลอกใช้พี่ศรีวราห์ หลอกใช้พี่รุ่งโรจน์ พี่ไผ่ พี่ช้าง รู้... ทำอะไรอยู่อะ พี่โตมาป่านนี้แล้ว อยู่มาขนาดนี้แล้ว ให้คนโทร. มาถาม พลเอก ทำนู่นทำนี่ มันไม่ใช่ อยู่คนละที่ นู่น อยู่สำนักงานนายกฯ นู่น พี่ไม่ได้อยากพูดถึงขนาดนี้หรอก แต่เขารายงานพี่มาเนี่ย มันมีข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

บิ๊กโจ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

บิ๊กโจ๊ก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

บิ๊กโจ๊ก

บิ๊กโจ๊ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดเสียงคลิปลับ ผบ.ตร. ยกหูคุย รอง ผบ.ตร. เบรกคดี บิ๊กโจ๊ก วงการตำรวจสะเทือน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 15:52:33 42,593 อ่าน
TOP