x close

อังกฤษไม่พอใจ เจ้าชายแฮร์รี่สละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง ชี้ไม่ยุติธรรมต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2

          วิจารณ์สนั่น อังกฤษไม่พอใจ เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน สละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง เหล่าราชวงศ์ทรงเสียพระทัยและผิดหวัง แหล่งข่าวชี้ ไม่ยุติธรรมต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2


ภาพจาก Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

          จากกรณีข่าวราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ เพื่อให้มีอิสรภาพทางการเงิน และทรงตั้งใจจะแบ่งเวลาอยู่ในสหราชอาณาจักรและในอเมริกาเหนือ ขณะที่ทางพระราชวังบักกิงแฮม มีท่าทีไม่เห็นด้วย และชี้ว่าเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และต้องใช้เวลา ตามที่มีการเสนอไปแล้วนั้น

          ตามรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 9 มกราคม 2563 เผยข้อมูลเพิ่มเติมอ้างอิงจากแหล่งข่าวราชวงศ์ระดับอาวุโส เผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ ทรงรู้สึกเสียพระทัยและผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ต่อการประกาศของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ขณะที่อีกแหล่งเผยเช่นเดียวกันว่า ทางราชวงศ์ต่างทรงรู้สึกเศร้าและโกรธเคืองต่อการตัดสินพระทัยของเจ้าชายแฮร์รี่และพระชายา


ภาพจาก Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

          โดยแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้หลายแห่ง รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า การประกาศแถลงการณ์ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ในครั้งนี้ เป็นการตัดสินพระทัยส่วนพระองค์ ทางสมาชิกราชวงศ์ทรงมิได้รับการปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด

          ราชองครักษ์รายหนึ่งซึ่งรู้สึกขุ่นเคืองต่อการตัดสินพระทัยของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ กล่าวว่า "ประชาชนพยายามอย่างมากเพื่อทั้งสองพระองค์ (เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน) ทรงได้รับการจัดงานเสกสมรสตามที่ทรงปรารถนา ทรงได้พระตำหนัก สำนักงาน ทรัพย์สินเงินทอง ข้าราชบริพาร ทรงได้เสด็จท่องเที่ยวที่ต่าง ๆ ตามที่ทรงปรารถนา และทรงได้รับการสนับสนุนจากราชวงศ์ ยังมีอะไรที่ทรงต้องการอีก ?"


ภาพจาก Steve Parsons / POOL / AFP

          ส่วนอีกแหล่งข่าวใกล้ชิดราชวงศ์ ระบุว่า "มันไม่ยุติธรรมเลยสำหรับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระองค์ทรงไม่สมควรได้รับการปฏิบัติเช่นนี้ มันเป็นวิธีที่ต่ำต้อยในการปฏิบัติต่อพระองค์ ทางราชวงศ์ทรงเข้าใจว่าพวกเขาต้องการทำสิ่งที่แตกต่าง และทรงเต็มใจช่วยเหลือพวกเขาอย่างสมบูรณ์ แต่ผู้คนกำลังเสียใจอย่างมาก"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษไม่พอใจ เจ้าชายแฮร์รี่สละสถานะราชวงศ์ชั้นสูง ชี้ไม่ยุติธรรมต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 15:05:41 49,985 อ่าน
TOP