x close

จับกัญชาล็อตใหญ่ 1 ตัน หนุ่มรับจ้างขนลงใต้ อัดปุ๋ยขี้วัวเต็มหลังรถ แต่ไม่รอด

          จับกัญชาล็อตใหญ่ น้ำหนักกว่า 1 ตัน ขณะลำเลียงสู่ภาคใต้ หนุ่มรับจ้างขนกัญชา เผยรับจาก จ.หนองคาย ไปส่ง จ.สตูล อัดปุ๋ยขี้วัวเต็มหลังกระบะ หวังตบตาตำรวจ แต่ไม่รอด

จับกัญชา

          วันที่ 9 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. อภิชาต โพธิจันทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น เข้าตรวจสอบกัญชาอัดแท่ง 1,030 แท่ง น้ำหนัก 1,030 กิโลกรัม หลังตรวจยึดได้พร้อมผู้ต้องหาคือ นายรักชาติ แย้มเรือง อายุ 33 ปี ซึ่งถูกตำรวจทางหลวง อ.น้ำพอง จับกุมได้ บนถนนมิตรภาพ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง

          โดย พ.ต.อ. อภิชาต ผู้กำกับการสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ได้ไปรับกัญชามาจากพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย โดยขับรถกระบะขนมูลวัวในกระบะท้าย มีผ้าใบคลุมมิดชิด มีกระสอบมูลวัวทับกัญชาที่บรรจุในถุงดำ เพื่อป้องกันการตรวจค้นของตำรวจ กระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวขับผ่านมาในพื้นที่น้ำพอง

          ตำรวจทางหลวงผิดสังเกต เนื่องจากรถกระบะคันดังกล่างขับย้อนศร จึงได้เรียกให้หยุดรถ พบนายรักชาติขับมาคนเดียว เมื่อตำรวจสอบถาม นายรักชาติก็มีท่าทีพิรุธ พูดจาวกไปวนมา จึงได้ขอตรวจค้น จนพบกัญชาบรรจุในถุงขนาดใหญ่ จำนวน 26 ถุง

          ต่อมา ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้าง 50,000 บาท เพื่อขนกัญชาไปยังปลายทางที่ จ.สตูล โดยมีเพื่อนร่วมขบวนการคอยขับรถนำหน้า และได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วถึง 3 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งหากกัญชาจำนวนดังกล่าวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ จะมีขบวนการค้ายาเสพติดนำไปขายต่อในต่างประเทศ โดยจะขายต่อในราคากิโลกรัมละ 12,500 บาท รวมมูลค่ากว่า 12.8 ล้านบาท

จับกัญชา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับกัญชาล็อตใหญ่ 1 ตัน หนุ่มรับจ้างขนลงใต้ อัดปุ๋ยขี้วัวเต็มหลังรถ แต่ไม่รอด อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 14:20:17 2,810 อ่าน
TOP