x close

ชาวบ้านสุดทน แจ้งจับพระ ใช้วัดเป็นแหล่งขายยา ขายทั้งพระในวัด-ญาติโยม

            บุกรวบพระวัย 34 คาวัด จ.ศรีสะเกษ พบขายยาบ้าให้วัยรุ่นและพระร่วมวัดอีก 2 รูป เจ้าหน้าที่คุมตัวจับสึกพร้อมแจ้งข้อหา

พระค้ายา

            วันที่ 9 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตัว พระมัสลอง หรือ พระมัส คำตัน อายุ 34 ปี  พระในวัดแห่งหนึ่ง เขตพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังมีพฤติกรรมเสพยาบ้า โดยพบของกลางเป็นยาบ้า 9 เม็ด ซุกไว้ในสายประคตรัดเอว ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจริง

          การตรวจค้นครั้งนี้มาจากที่ชาวบ้านสังเกตว่ามักจะมีวัยรุ่นเข้ามาหาพระมัสในช่วงกลางคืนเป็นประจำ จึงเฝ้าดูพฤติการณ์จนทราบว่าพระมัสแอบลักลอบเสพยาบ้าและนำยาบ้ามาขายภายในวัด ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อพุทธศาสนา จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่มาจับกุมพระมัสดังกล่าว

พระค้ายา

            โดยพระมัส สารภาพว่า เสพยาจริง รวมทั้งได้ขายยาให้พระร่วมวัดอีก 2 รูป คือ พระคำหล้า ปานคำ และพระนคร ศิลากุล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมตอนที่กำลังจำวัดอยู่บนกุฏิ ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย โดยพระทั้ง 2 รูปสารภาพว่าซื้อยาจากพระมัสมาเสพจริง

            เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับพระมัส พร้อมนำตัวพระลูกวัดทั้ง 3 รูปไปทำการสึกกับเจ้าอาวาสวัด ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดี และเข้ารับการบำบัดต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านสุดทน แจ้งจับพระ ใช้วัดเป็นแหล่งขายยา ขายทั้งพระในวัด-ญาติโยม อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 13:14:50 7,392 อ่าน
TOP