x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มาดามทุสโซ แยกหุ่นเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกราชวงศ์ จากอยู่ข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2

| 26,226 อ่าน

 

          พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ กรุงลอนดอน แยกหุ่นขี้ผึ้ง เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ออกจากสมาชิกราชวงศ์ จากเคยอยู่ข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมติดแฮชแท็ก #Megxit

 

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 ภายหลังจากเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ทรงประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ เพื่อต้องการมีอิสรภาพทางการเงิน และประสงค์จะแบ่งเวลาอยู่ในสหราชอาณาจักรและในอเมริกาเหนือ เกิดกระแสความไม่พอใจเกิดขึ้นในอังกฤษ ทางแหล่งข่าวใกล้ชิดราชวงศ์ เผยว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ ทรงรู้สึกเสียพระทัยและผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง

 

          จากนั้น บีบีซี มีรายงานว่า พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ (Madame Tussauds) ในกรุงลอนดอน ได้ย้ายหุ่นขี้ผึ้งของ เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน แยกออกจากสมาชิกราชวงศ์ จากแต่เดิมหุ่นของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เคยตั้งอยู่เคียงข้างหุ่นของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระราชสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ

 

          สตีฟ เดวีส์ ผู้จัดการทั่วไปของพิพิธภัณฑ์ฯ เปิดเผยว่า หุ่นขี้ผึ้งของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน เป็นหนึ่งในหุ่นที่นิยมมากที่สุดของพิพิธภัณฑ์ ภายหลังจากทราบข่าวการประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ก็รู้สึกตกใจ "แต่จากวันนี้ไป หุ่นเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน จะไม่ปรากฏในชุดราชวงศ์ของเราอีกต่อไป"

 

          อย่างไรก็ดี เดวีส์ กล่าวว่า หุ่นขี้ผึ้งของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ก็ยังคงเป็นหุ่นของบุคคลสำคัญที่พิพิธภัณฑ์ แต่ต้องรอดูบทบาทของพวกเขาต่อไปในอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดเผยว่า หุ่นขี้ผึ้งของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ถูกนำไปเก็บหรือวางไว้ที่ใด

 

          ส่วนในทวิตเตอร์ @MadameTussauds ของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ได้เขียนข้อความระบุว่า "เราเคารพการตัดสินใจของพวกเขา" พร้อมติดแฮชแท็กว่า #Megxit

 

ภาพจาก Adrian DENNIS / AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามทุสโซ แยกหุ่นเจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ออกราชวงศ์ จากอยู่ข้างควีนเอลิซาเบธที่ 2 อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 11:07 26,226 อ่าน
TOP