x close

วิเคราะห์ตัวตน คนร้ายชิงทอง แต่งตัว-ปืน ราคาเป็นแสน สงสัยอยากได้ทอง หรือมีเจตนาอื่น ?

          รวมเบาะแส คนร้ายปล้นร้านทอง กลางห้าง จ.ลพบุรี พร้อมวิเคราะห์ตัวตนคนร้าย พบแต่งตัวมีราคา แค่รองเท้าที่ใส่ หากเป็นของแท้ก็ราคา 40,000 บาท โดยเฉพาะปืนเก็บเสียง ส่งตรงจากต่างประเทศ ราคาเฉียดแสน ทำไมไม่ขายของเอาเงินมาใช้ ตั้งใจปล้นร้านทองจริงหรือไม่ หรือเจตนาแค่อยากมาฆ่าคน !?



          เป็นเหตุอุกอาจที่สะเทือนใจคนทั้งประเทศ กรณีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งสีดำ บุกเข้าปล้นร้านทอง ภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยมีพลเมืองดี และ รปภ. พยายามเข้าช่วย แต่ถูกยิงจนบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยคนร้ายได้กราดยิงไปทั่ว โดนผู้บริสุทธิ์ รวมถึงเด็ก 2 ขวบ ที่เดินมากับแม่ถูกยิงเสียชีวิตด้วย ต่อมามีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 4 คน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563

อ่านข่าว : อุกอาจ ! คนร้ายบุกปล้นร้านทองกลางห้าง กราดยิงเด็ก 2 ขวบดับ 


          ความคืบหน้าล่าสุด (10 มกราคม 2563) ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างระมัดระวังที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธและยิงไม่เลือก ให้วิสามัญได้หากมีการต่อสู้ขัดขืน พร้อมฝากเตือนคนร้ายอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัว

          ขณะที่โลกออนไลน์ก็ร้อนใจไม่แพ้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันรวบรวมเบาะแสของคนร้ายรายนี้อีกทาง วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก จนแฮชแท็ก #กราดยิงปล้นร้านทอง ติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ โดยมีการพูดคุยถึงเบาะแสคนร้าย ประกอบกับข้อมูลภาพจากวงจรปิด ดังนี้...

คนร้ายชิงทอง

          ชายคนร้ายแต่งตัวดี สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ใส่กางเกงลายพรางทหาร สวมหมวกไอ้หมวกสีดำปกปิดใบหน้า สะพายกระเป๋าเป้สีแดง-ขาว ไว้ด้านหน้า และใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ ซึ่งดูจากการแต่งตัวของคนร้ายแล้ว เป็นแฟชั่นเซ็ตเดียวกับรองเท้า Adidas รุ่น Yeezy ซึ่งเป็นคอลเล็กชั่นรุ่นแรก ๆ ของ Yeezy เป็นรุ่นเดียวกับที่ดาราใส่กันเยอะ ราคาประมาณ 3-4 หมื่นบาท

คนร้ายชิงทอง

          เรื่องนี้ทำชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าใส่ Yeezy แสดงว่าอาจเป็นคนมีเงิน แล้วคนรวยมาปล้นร้านทองทำไม บ้างก็คิดว่าคนร้าย อาจใส่แค่ของก๊อบปี้เท่านั้น แต่ก็มีคนให้ข้อมูลว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นเก่าแล้ว งานก็อบปี้ตามตลาดแทบไม่เคยเห็น ต้องหาจริง ๆ จึงอาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจใส่ของแท้หรือไม่

คนร้ายชิงทอง

          ปืนที่ใช้ก่อเหตุ คนร้ายเดินถือปืนมาเข้าห้างมาเลย เป็นปืนเบเร็ตต้า (สีดำ) ขนาด 9 มม. พร้อมท่อเก็บเสียง กึ่งอัตโนมัติ ผลิตที่อิตาลี บรรจุ 13 นัด ราคาปืนเฉียดเเสน และน่าจะใช้ชุดเเต่งไกปืนด้วย คนร้ายรู้วิธีใช้ปืนเป็นอย่างดี และการพกปืนเก็บเสียงมา เท่ากับว่า คิดไว้แล้วว่าจะต้องมีการยิงคนอย่างแน่นอน คล้ายตั้งใจมาฆ่าคน คนร้ายยิงปืนแม่นพอตัว ยิงทุกคนที่ผ่านหน้า ถือปืนมือเดียวยิงคนแบบไม่ลังเล ทั้งที่กำลังปล้นในที่สาธารณะ

คนร้ายชิงทอง

          ส่วนยานพาหนะที่ใช้หลบหนีหลังปล้นเสร็จ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง


          ทั้งนี้ ชาวเน็ตมองว่ามีอะไรหลายอย่างที่ดูย้อนแย้งในตัวคนร้ายรายนี้ เพราะดูเหมือนเป็นคนมีฐานะ ดูจากรองเท้าที่ใช้ ก็ราคาหลายหมื่น ถึงแม้บางคนอาจคิดว่าเป็นของปลอมหรือไม่ แต่ที่ปลอมไม่ได้แน่ ๆ คือปืนที่ใช้ เป็นปืนราคาเฉียดแสน คนร้ายน่าจะไปขายปืนหรือรองเท้าเพื่อเอาเงินมาใช้ดีกว่า แถมมีข้อมูลว่าทองที่ปล้นไปได้เพียง 28 บาท  จึงตั้งข้อสงสัยว่าคนร้ายดูไม่ค่อยสนใจเรื่องการปล้นทอง แต่เหมือนจะสนใจมาฆ่าคนมากกว่าหรือไม่ อาจเข้าข่ายเป็นพวกโรคจิตหรือไม่ 

          อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเบาะแสที่เห็นได้จากกล้องวงจรปิด และการวิเคราะห์เพิ่มเติมจากสังคม ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องเอาใจช่วยให้ตำรวจจับคนร้ายได้โดยเร็ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
#กราดยิงปล้นร้านทอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์ตัวตน คนร้ายชิงทอง แต่งตัว-ปืน ราคาเป็นแสน สงสัยอยากได้ทอง หรือมีเจตนาอื่น ? อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 18:07:31 127,146 อ่าน
TOP