x close

ธนาธร ไม่กังวล โดน 4 ข้อกล่าวหา คดีสกายวอล์ก เชื่อมีกลุ่มที่จ้องจะทำลาย


          ธนาธร เดินทางรับทราบข้อกล่าวหา คดีแฟลชม็อบ เบื้องต้นโดน 4 ข้อกล่าวหา เผยไม่รู้สึกกังวลอะไร และคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


          วันที่ 10 มกราคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวัน ในคดีจัดชุมนุมแฟลชม็อบ บนสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

          โดย นายธนาธร กล่าวว่า เบื้องต้นได้ถูกแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา ซึ่งท้ายที่สุดกระบวนการนี้จะมีการแจ้งกี่ข้อกล่าวหาจะมาแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง ภายหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาทุกข้อ เกี่ยวข้องกับการจัดแฟลชม็อบเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ส่วน นายปิยบุตร แสงกนกกุล, น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาหลังจากเสร็จสิ้นสมัยการประชุมรัฐสภา

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          อย่างไรก็ตาม นายธนาธร กล่าวว่า ตนอยากให้ข้อสังเกตไว้ว่า ทุกวันนี้สิทธิเสรีภาพของประชาชนถูกลิดรอน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงไม่เคยคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน ยกตัวอย่างเช่น กรณีของนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ ถูกเจ้าหน้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้เข้าไปเยี่ยมที่บ้านเมื่อ 2 วันก่อน โดยวันแรกเข้าไปถ่ายรูปที่บ้าน ส่วนวันที่สอง ได้นำเจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน เข้าไปที่บ้านเพื่อพบปะพูดคุยกับนายไพรัฏฐโชติก์

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          จึงเห็นได้ว่ามีความพยายามที่จะข่มขู่และคุกคามพี่น้องประชาชนที่ใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็น ดังนั้น จะบอกว่าประเทศไทยตอนนี้เป็นประชาธิปไตยก็คงเรียกได้ไม่เต็มปาก

          ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า คงจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยตนไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะเชื่อว่ามีคนต้องการทำลายตน ซึ่งดูแล้วเป็นมูลเหตุทางการเมือง มากกว่ามูลเหตุทางกฎหมาย ส่วนเหตุที่เชื่ออย่างนั้น สืบเนื่องจากกรณีของนายปิยบุตร เกี่ยวกับคดีเงินกู้ ที่เอกสารที่ได้มาระบุไว้ชัดเจนว่า คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนเงินกู้ ตัดสินใจยกคำร้องกับกรณีเงินกู้ไปแล้ว อีกทั้งสำนักงานสืบสวนสอบสวนของ กกต. ก็ยกคำร้องในคดีเงินกู้ไปแล้ว แต่เหตุใดคณะกรรมการ กกต. ชุดใหญ่ จึงเอาเรื่องนี้กลับขึ้นมาอีก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ไม่กังวล โดน 4 ข้อกล่าวหา คดีสกายวอล์ก เชื่อมีกลุ่มที่จ้องจะทำลาย อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 18:07:50 2,269 อ่าน
TOP